Microsoft Việt Nam giới thiệu Windows 7 qua sự kiện đường phố

(Dân trí) - Hôm 31/10 tại Hà Nội, Microsoft Việt Nam cắt băng hoàn thành 2 bức ảnh 3D tại trung tâm thương mại Vincom trên đường Bà Triệu. Đây là sự kiện đầu tiên trong một loạt các sự kiện hãng này sẽ tổ chức trong tháng 11 để đưa sản phẩm Windows 7 đến với người tiêu dùng.

Microsoft Việt Nam giới thiệu Windows 7 qua sự kiện đường phố - 1

Đại diện Microsoft Việt Nam cắt băng hoàn thành 2 bức ảnh 3D. (Ảnh: Đàm Duy)

Với thông điệp “Đơn giản hóa cuộc sống”, Windows 7 giúp người dùng dễ dàng làm việc với máy tính cá nhân theo cách họ mong muốn. Hệ điều hành mới Windows 7 cung cấp cho người dùng một giao diện vừa tiện dụng, tường minh, lại vừa bắt mắt cho người sử dụng. Hơn thế, cùng với những tính năng mới quan trọng, Windows 7 giúp thực hiện các công việc hàng ngày với máy tính dễ dàng hơn, phù hợp với mong đợi người dùng nhất bất kể được cài đặt trên chủng loại máy tính nào.

Tại sự kiện đường phố này, Ông Christophe Desriac, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết: “Việc thực hiện bức tranh 3D đường phố có một ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Đây là một loại hình nghệ thuật sáng tạo mới lạ với người dân Việt Nam. Chúng tôi muốn mang đến cho bạn một trải nghiệm mới về nghệ thuật gắn liền với Windows . Windows 7 mang đến cho người dùng sự đột phá mới về công nghệ máy tính. Bên cạnh đó, loại hình nghệ thuật 3D được thực hiện trên đường phố và nó gần gũi với mọi người. Vì vậy, nó giúp chuyển tại thông điệp, Windows 7 luôn gần gũi và thân thiện với người dùng.”

Hai tác phẩm nghệ thuật 3D này được thực hiện bởi một ê-kíp gồm 15 họa sĩ chuyên nghiệp và đầy nhiệt huyết, đam mê sáng tạo. Để thực hiện bức tranh này, ê kíp đã gặp phải không ít khó khăn từ vấn đề thiết kế mẫu vẽ sao cho đúng với thông điệp của sản phẩm, khó khăn về việc triển khai trên chất liệu bề mặt không lý tưởng, những khó khăn về thời tiết cho đến việc làm sao có thể có thể thực hiện tác phẩm mà không ảnh hưởng đến trật tự đường phố. Cuối cùng, sau gần 3 ngày làm việc liên tục, hai tác phẩm cũng đã được hoàn tất.

Để đánh dấu cho sự kiện Windows 7 đến với người tiêu dùng và các thông tin trở nên “có dấu ấn khó quên”, Microsoft Việt Nam cũng đưa ra cuộc thi “Windows to my world”. Đây là cuộc thi dành cho cộng đồng, đặc biệt là tất cả các bạn trẻ.

Cuộc thi hướng tới việc chia sẻ những trải nghiệm của mình với mọi người về hệ điều hành Windows 7, Windows Live, hay Windows phone. Cách thức tham gia rất đơn giản, chỉ cần đăng tải ảnh chụp gắn liền với các sự kiện diễn ra hoạt động ra mắt hệ điều hành Windows 7 tại các điểm sự kiện như trung tâm thương mại Vincom, Nguyễn Kim, Trần Anh, Đăng Khoa, Phong Vũ  và một số trường đại học lên trang web www.windows7vn.com/photo để hình ảnh của bạn được mọi người bình chọn.

Chương trình kéo dài đến ngày 30/11/2009. Giải đặc biệt, được tài trợ bởi công ty HTC - dành cho hình ảnh  có số bình chọn cao nhất- là chiếc điện thoại thông minh HTC Touch Pro 2 sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 6.5. Đồng thời người bình chọn may mắn và chính xác nhất sẽ có cơ hội nhận được chuột không dây Microsoft Arc nhỏ gọn và thời trang.

Microsoft Việt Nam giới thiệu Windows 7 qua sự kiện đường phố - 2

Ông Christophe Desriac,TGĐ Microsoft Vietnam, chụp ảnh với một người nước ngoài trên tác phẩm 3D. (Ảnh: Đàm Duy)


Tại Việt Nam, người tiêu dùng có thể mua Windows 7 có lợi nhất theo hình thức cài đặt sẵn trên máy tính mới tại chuỗi cửa hàng Nguyễn Kim, Trần Anh, Phong Vũ, Đăng Khoa trên toàn quốc. Trong tháng 11/2009, cửa hàng máy tính Trần Anh và Đăng Khoa cùng đưa ra chương trình khuyến mãi giảm giá 1.000.000 đồng (một triệu đồng) khi mua máy tính Tiger, RP3, RP4 cài đặt sẵn Windows 7.

Chương trình bắt đầu từ ngày 31/10/2009 đến hết ngày 30/11/2009 tại các cửa hàng máy tính của Trần Anh và Đăng Khoa trên toàn quốc. Đặc biệt, Trần Anh đưa ra chương trình “Ba ngày vàng cùng Windows 7” với nhiều phần quà có giá trị dành cho khách hàng khi mua phần mềm HĐH Windows 7 (phiên bản COEM). Chương trình này chỉ diễn ra trong ba ngày từ 31/10/2009 đến ngày 02/11/2009.  

Tham gia với tư cách là nhà tài trợ Ultimate cho sự kiện ra mắt Windows 7, ông Robert Vũ cho biết: “Trong dịp ra mắt Windows 7 tại chuỗi các cửa hàng kể trên, Samsung, với vai trò là nhà tài trợ Ultimate, đã đóng góp các phần quà đặc biệt là màn hình Samsung 32” cho chương trình Bốc thăm trúng thưởng dành cho khách hàng mua máy tính cài đặt sẵn Windows 7”. 

Ông Stephane Kimmerlin, Giám đốc phát triển kinh doanh và tiếp thị công ty Microsoft Việt Nam cho biết: “Ngày 3/11 tới, Microsoft sẽ tổ chức họp báo công bố bộ ba sản phẩm mới Windows 7, Windows Server 2008 R2 và Exchange Server 2010 tại Hà Nội. Ngay sau đó, ngày 4/11/2009,  hãng sẽ tổ chức một sự kiện dành riêng cho cộng đồng công nghệ thông tin và doanh nghiệp Việt Nam tại khách sạn Horizon Hà Nội và kế đến là thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 11/11/2009 tại khách sạn New World. Các chương trình này nhằm giới thiệu giải pháp mới của Microsoft mang tên“Hiệu quả mới dành cho doanh nghiệp”của bộ ba sản phẩm Windows 7, Windows Server 2008 R2 và Exchange Server 2010  tới cộng đồng tin học Việt Nam, khách hàng, doanh nghiệp và đối tác trong nước. Với thông điệp “Đầu tư ít hơn, hiệu quả nhiều hơn” kỳ vọng bộ giải pháp mới của Microsoft sẽ giúp các doanh nghiệp và tổ chức từ quy mô vừa và nhỏ cho đến các tập đoàn lớn, giải quyết được nhiều các vấn đề mới của công nghệ IT trong thời điểm hiện tại.” 

P.V