Meta nhận án phạt hơn 400 triệu USD

Thế Anh

(Dân trí) - Hai ứng dụng Facebook và Instagram lần lượt bị phạt 210 triệu Euro và 180 triệu Euro, tương đương với tổng số tiền phạt lên tới 390 triệu Euro (hơn 410 triệu USD).

Ủy ban bảo vệ dữ liệu (DPC) của Ireland vừa đưa ra án phạt hơn 390 triệu Euro (tương đương 410 triệu USD) dành cho Meta - công ty mẹ của Facebook. Cơ quan này cáo buộc công ty đã vi phạm luật dữ liệu của EU khi nhắm mục tiêu người dùng bằng các quảng cáo được cá nhân hóa.

Meta nhận án phạt hơn 400 triệu USD - 1

Tổng số tiền phạt mà Meta phải chịu đối với hai ứng dụng Facebook và Instagram lên tới hơn 400 triệu USD (Ảnh: The Guardian).

Mô hình kinh doanh của Facebook và Instagram về cơ bản là tổng hợp thông tin từ hoạt động trực tuyến của người dùng, sau đó cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu dựa trên hành vi, sở thích và vị trí của khách hàng.

DPC cho biết Meta sẽ có 3 tháng để đưa các hoạt động xử lý dữ liệu của công ty tuân thủ theo quy định bảo vệ dữ liệu chung của EU (GDPR). Trong một tuyến bố mới nhất, Meta cho biết họ sẽ kháng cáo quyết định trên.

"Quyết định này không ngăn quảng cáo được nhắm mục tiêu hoặc cá nhân hóa trên nền tảng của chúng tôi. Các quyết định chỉ liên quan đến cơ sở pháp lý mà Meta sử dụng khi cung cấp một số quảng cáo nhất định. Các nhà quảng cáo có thể tiếp tục sử dụng nền tảng của chúng tôi để tiếp cận khách hàng tiềm năng, phát triển kinh doanh và tạo thị trường mới", đại diện Meta cho biết.

Hoạt động kinh doanh dựa trên quảng cáo của Meta đang phải chịu nhiều áp lực, đặc biệt là sau khi Apple thay đổi chính sách về quyền riêng tư trên iOS. Điều đó buộc các ứng dụng phải xin phép người dùng trước khi muốn theo dõi hoạt động trực tuyến của họ.

Theo www.theguardian.com

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm