McDonald mở nhà hàng trực tuyến ở Trung Quốc

(Dân trí) - Trong tháng 2 vừa qua, hãng fast-food nổi tiếng McDonald đã mở một gian hàng trên mạng đấu giá trực tuyến Taobao để bán các suất ăn nhanh. Theo Phyllis Cheung, giám đốc tiếp thị McDonald Trung Quốc, thì đó là “chiến lược truyền thông nhắm đến đúng đối tượng khách hàng”.

McDonald mở nhà hàng trực tuyến ở Trung Quốc - 1

Một nhà hàng McDonald ở Trung Quốc

Gian hàng của McDonald trên Taobao là nhà hàng trực tuyến đầu tiên của hãng ở Trung Quốc. Taobao là một trong những mạng đấu giá trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, và là đối thủ bản địa lớn nhất của eBay ở thị trường đang được coi là béo bở nhất thế giới này.

Một số hãng phương Tây đang gấp gáp xây dựng những trang web độc lập để nhắm vào trào lưu văn hóa Internet rộng lớn và đang phát triển mạnh ở Trung Quốc. Nhưng một số hãng khác lại chọn những trang mạng buôn bán có sẵn để mở gian hàng. Họ hy vọng sự có mặt của họ trên những mạng buôn bán lớn, với giao diện và mặt hàng hấp dẫn, sẽ được khách hàng nhớ đến trong biển thông tin của Internet.

Những mạng buôn bán trực tuyến lớn ở Trung Quốc như Taobao, Paipai, Youa, cũng như “gã không lồ ngoại bang” eBay, đang thu hút được rất nhiều người truy cập và mua sắm.

Những thương hiệu lớn khác như Dell, Lenovo hay Samsung, đã mở gian hàng trực tuyến trên mạng Taobao. Nhà sản xuất TV Skyworth, hay nhà phân phối sản phẩm công nghệ lớn nhất Trung Quốc Digital China Holdings, cũng đã là thành viên của mạng Youa để kinh doanh trực tuyến. Tuần trước, một thương hiệu quần áo nổi tiếng của Nhật là Uniqlo cũng đã công bố hợp tác với Taobao để mở siêu thị ảo.

McDonald sử dụng hệ thống đấu giá trực tuyến để thúc đẩy kinh doanh đồ ăn nhanh Value Meal của hãng. Hãng đưa sản phẩm lên gian hàng Taobao sát với giá bán lẻ, nhưng sẽ giảm giá khi khách hàng click vào. Khách hàng đầu tiên đã mua suất ăn nhanh Value Meal trên mạng với giá 16,5 tệ (tương đương khoảng 2,5 USD).

McDonald đặt mục tiêu vùng tăng trưởng chính là thị trường Trung Quốc. McDonald hiện vận hành tới hơn 1.000 nhà hàng ở Trung Quốc và dự định sẽ mở thêm khoảng 150 nhà hàng mới trong năm nay.

 

Trung Quốc cũng là nơi eBay và Jack Ma -  “ông trùm Internet bản xứ”, chủ của mạng đấu giá Taobao - cạnh tranh khốc liệt để giành giật thị phần kinh doanh trực tuyến.


Q.Đoàn

Theo WSJ

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm