LG tung loạt quảng cáo “đá đểu” các đối thủ trên thị trường smartphone

(Dân trí) - Hàng loạt “ông lớn” trên thị trường smartphone, bao gồm Samsung, Apple và HTC, đã trở thành mục tiêu “công kích” trong loạt hình ảnh quảng cáo mới của LG dành cho chiếc smartphone G2 của mình.

Trong loạt ảnh quảng cáo mới dành cho chiếc smartphone G2, LG đã “mượn” tên tuổi của các đối thủ cạnh tranh để làm nổi bật hơn các tính năng trên sản phẩm của mình.

Theo đó, LG đã không ngại ngần khi chê chiếc smartphone Galaxy S4 của Samsung quá chậm chạp khiến người dùng phải mất quá nhiều thời gian để tải dữ liệu, sau đó LG khẳng định với bộ vi xử lý Snapdragon 800 lõi tứ 2.26GHz trên G2 sẽ giúp chiếc smartphone này hoạt động nhanh hơn 20% so với đối thủ. (Galaxy S4 sử dụng vi xử lý Snapdragon 600).

Hình ảnh quảng cáo “đá đểu” Galaxy S4 của LG
Hình ảnh quảng cáo “đá đểu” Galaxy S4 của LG

Trong khi đó với iPhone của Apple, LG đã “khéo kéo” mỉa mai màn hình kích cỡ nhỏ của iPhone với hình ảnh một chiếc kính lúp kèm theo thông điệp “Thật khó để đọc được điều này trên iPhone”. Dĩ nhiên LG có quyền tự hào khi so sánh màn hình kích cỡ 5,2-inch trên G2 với màn hình kích cỡ 4-inch của iPhone 5 (và cả 5C hay 5S).

Nội dung “đá đểu” iPhone của Apple
Nội dung “đá đểu” iPhone của Apple

“Nạn nhân” thứ 3 trong chiến dịch quảng cáo của LG chính là HTC. Với hãng điện thoại Đài Loan, LG đã đưa ra thông điệp với nội dung “Mệt mỏi vì phải sạc HTC One?”  nhằm ám chỉ thời lượng pin trên smartphone của HTC thường không được đánh giá cao, đồng thời LG khẳng định thời lượng pin trên G2 cao hơn 30% so với HTC One.

HTC bị “công kích” trong quảng cáo của LG
HTC bị “công kích” trong quảng cáo của LG

Được biết hãng quảng cáo M&C Saatchi, có trụ sở tại Stockholm (Thụy Điển) là người chịu trách nhiệm thiết kế chiến dịch quảng cáo độc đáo này của LG.

G2 là chiếc smartphone mạnh mẽ nhất của hãng công nghệ Hàn Quốc và được LG đặt rất nhiều kỳ vọng. LG đã cho biết hãng hy vọng sẽ tiêu thụ được 10 triệu chiếc smartphone G2 trên toàn cầu.

Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường IDC, hiện LG đang là hãng sản xuất smartphone lớn thứ 3 trên toàn cầu nhưng thị phần vẫn còn kém rất xa so với Samsung và Apple, là 2 hãng sản xuất smartphone lớn nhất hiện nay.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên LG có chiến dịch quảng cáo “đá đểu” đối thủ. Hồi tháng 3 vừa qua, ngay trước sự kiện Samsung ra mắt Galaxy S4, LG cũng đã “chơi đểu” Samsung bằng việc thuê một bảng quảng cáo cỡ lớn trên Quảng trường Thời đại (New York, Mỹ), ngay trên tấm bảng quảng cáo về sự kiện của Samsung, để giới thiệu về chiếc smartphone Optimus G của hãng. Một động thái nhằm làm lu mờ màn ra mắt Galaxy S4 của Samsung.

T.Thủy