LG bán được 59,1 triệu smartphone trong năm 2014
(Dân trí) - LG vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2014 với khoản thua lỗ 189,4 triệu USD, tuy nhiên, doanh thu cả năm của LG vẫn tăng nhờ vào thành công ngoài mong đợi của bộ phận di động khi lượng tiêu thụ smartphone của LG tăng mạnh trong năm qua.
LG vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2014 và của toàn năm 2014. Theo đó, tính riêng trong quý IV/2014 (đến hết tháng 12), doanh thu của LG đạt 15,27 nghìn tỷ Won (14,06 tỷ USD), thua lỗ số tiền 205,7 tỷ Won (189,41 triệu USD). Nguyên do chính cho sự thua lỗ này của LG chủ yếu do việc đóng cửa bộ phận kinh doanh TV Plasma của LG.
Mặc dù thua lỗ trong quý IV, tuy nhiên LG vẫn có một năm thành công. Doanh thu cả năm của LG đạt 55,91 tỷ USD, với lợi nhuận cả năm đạt 474,81 triệu USD, tăng đến 125% so với lợi nhuận cả năm 2013 mà LG đạt được.
Nhìn chung, các bộ phận kinh doanh của LG trong năm qua đều có xu thế tăng, và góp phần quan trọng nhất trong thành công tổng thể của LG chính là bộ phận di động. Trong năm 2014, LG đã bán được 78,2 thiết bị di động, 59,1 triệu thiết bị trong số đó là smartphone, tăng 24% so với năm 2013.
Mặc dù con số này vẫn chưa đủ để giúp LG đứng trong top 5 hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, nhưng điều này cũng đã đủ để giúp LG cảm thấy hài lòng. LG cho biết doanh số smartphone tại thị trường quan trọng như Bắc Mỹ đã tăng đến 78% tính riêng trong quý IV/2014.
Sự tăng trưởng mạnh trên thị trường smartphone đã góp phần giúp LG có một năm 2014 “thăng hoa”
Điều này đã giúp bộ phận di động của LG trong năm 2014 mang về doanh thu 14,26 tỷ USD, tăng 16% so với năm ngoái. Tính riêng trong quý IV/2014, bộ phận di động của LG mang về doanh thu 3,48 tỷ USD, tăng 5% so với quý IV/2013.
Ngoài bộ phận di động, bộ phận Giải trí gia đình (Home Entertainment) của LG cũng đã đạt được lợi nhuận cả năm 509 tỷ Won (482,01 triệu USD), tăng thêm 31% so với năm 2013, trên tổng số doanh thu 19,38 nghìn tỷ Won (18,35 tỷ USD).
Tính riêng trong quý IV/2014, lợi nhuận của bộ phận này tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 5,43 tỷ Won (5 triệu USD), nhờ vào nhu cầu cao của TV LG tại các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ và Đông Âu...
Bộ phận thiết bị gia dụng của LG cũng đạt được doanh thu cả năm 11,54 nghìn tỷ Won (10,93 tỷ USD), chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng mạnh tại các thị trường Trung Đông, Nam Phi và Đông Nam Á. Tuy nhiên thị trường Bắc Mỹ lại có chiều hướng giảm sút.
Tính riêng trong quý IV/2014, bộ phận này đạt được doanh thu 2,88 nghìn tỷ Won (2,65 tỷ USD), tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên lợi nhuận của bộ phận này lại đạt mức 85 tỷ Won (78,27 triệu USD), tăng đến 64% so với quý III/2014 và tăng 2% so với quý IV/2013.
Tương tự, bộ phận Điều hòa không khí và Giải pháp năng lượng của LG trong năm qua cũng đạt lợi nhuận 255,1 tỷ Won (241,57 triệu USD) trên tổng doanh thu 4,56 nghìn tỷ Won (4,32 tỷ USD). Tính riêng trong quý IV/2014, lợi nhuận của bộ phận này tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 781,4 tỷ Won (719,52 triệu USD), nhờ vào sự tăng trưởng nhu cầu của điều hòa không khí mang thương hiệu LG.
Cũng tại buổi báo cáo kết quả tài chính, LG dự kiến năm 2015 sẽ là một năm khó khăn trên thị trường smartphone và các lĩnh vực kinh doanh khác của mình vì sự cạnh tranh mạnh từ các thương hiệu khác, tuy nhiên LG cho biết hãng vẫn sẽ tiếp tục củng cố sức mạnh thương hiệu và nhắm đến các thị trường trọng điểm để tăng tính cạnh tranh trên thị trường.
“Chúng tôi dự kiến một năm đầy thử thách phía trước với sự cạnh tranh lớn trên toàn cầu từ các nhà sản xuất khác, LG sẽ tập trung vào việc cải thiện sức mạnh thương hiệu của mình, giúp hoạt động hiệu quả hơn và tập trung vào các thị trường trọng điểm có chọn lọc”, LG cho biết tại sự kiện báo cáo kết quả tài chính của hãng.
T.Thủy