Không có sự khác biệt lớn giữa hồ sơ và khảo sát trực tiếp
(Dân trí)-Chỉ với 30s để tạo website bán hàng đầy đủ tính năng chuyên nghiệp. Đây là một trong những thế mạnh của sản phẩm “Giải pháp phần mềm bán hàng online trên nền tảng điện tóan đám mây Bizweb” lọt vào vòng chung khảo Giải thưởng NTĐV 2013.
Để tìm hiểu thêm về sản phẩm này, sáng nay (13/11), Hội đồng sơ khảo giải thưởng Nhân tài Đất Việt (NTĐV) 2013 lĩnh vực CNTT đã đi khảo sát thực tế và trao đổi thêm với chủ nhân của sản phẩm. Trên tinh thần lắng nghe và góp ý một cách thẳng thắn, Hội đồng sơ khảo đã chỉ ra những thiếu sót của sản phẩm cần phải được chỉnh sửa.
Tiếp thu với tinh thần cầu thị, ông Trần Trọng Tuyến – Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ DKT, chủ nhân sản phẩm “Giải pháp phần mềm bán hàng online trên nền tảng điện tóan đám mây Bizweb” đã ngay lập tức điều chỉnh với thái độ “tâm phục, khẩu phục”.
Trước câu hỏi của Dân trí, có sự khác biệt hay không giữa hồ sơ của sản phẩm với khảo sát thực tế, ông Lê Hồng Hà – Trưởng đoàn khảo sát, Thành viên Hội đồng sơ khảo cho biết: “Thật ra sự khác biệt là không lớn lắm. Tuy nhiên việc đi khảo sát giúp cho chúng tôi tin tưởng và an tâm hơn đối với sản phẩm mình đã lựa chọn. Khi chúng tôi chấm trên hồ sơ thì đó mới chỉ là phần trình bày của các đơn vị tham gia. Khi chúng tôi đến khảo sát thì sẽ có điều kiện để tìm hiểu thực tế cũng như trao đổi tìm hiểu thêm với chủ nhân của sản phẩm ngoài những gì đã trình bày trong hồ sơ”
Ông Hà cũng khẳng định, đây cũng là dịp các chuyên gia góp ý thêm cho tác giả cũng như các đơn vị có sản phẩm đi dự thi để có thể hoàn thiện hơn khi tham dự vòng chung khảo.
Một điều khá đặc biệt, sản phẩm Bizweb không phải là quá xa lạ với Giải thưởng NTĐV. Năm 2012, sản phẩm này cũng đã được gửi tham gia nhưng không được lọt vào vòng chung khảo. Vậy sau một năm, Bizweb đã có những bước tiến như thế nào để chinh phục được Hội đồng sơ khảo Giải thưởng NTĐV 2013? Ông Trần Trọng Tuyến – Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ DKT cho biết: “ Bizweb đã có sự thay đổi rất là lớn so với năm 2012. Năm nay sản phẩm dự thi đã được cải tiến rất nhiều về mặt tính năng để thân thiện với người dùng hơn, dễ sử dụng nhờ các tính năng cần thiết cho việc kinh doanh trên internet”
Theo tìm hiểu của chúng tôi, Bizweb là giải pháp Bán hàng trực tuyến tối ưu được thiết kế cho các doanh nghiệp, cửa hàng, cá nhân nhằm quảng bá thương hiệu và tăng doanh số bán hàng trên Internet. Điểm khác biệt của Bizweb là tính sẵn sàng cao, khả năng sẵn sàng tùy biến đối với mọi ngành nghề. Hệ thống được tích hợp sẵn các công cụ marketing, gian hàng trên facebook và liên kết với sàn giao dịch điện tử Hangtot.com tạo thành một môi trường kinh doanh tuyệt vời cho doanh nghiệp, mang lại hiệu quả nhanh chóng và bền vững.
Bizweb đơn giản dễ sử dụng, phù hợp với đối tượng không am hiểu nhiều về công nghệ thông tin, có hệ thống tính năng được tích hợp đầy đủ của website bán hàng chuyên nghiệp từ quản lý sản phẩm, quản lý đơn hàng đến thanh toán vận chuyển…Bizweb là giải pháp hoàn thiện hỗ trợ công cụ quảng cáo giúp khách hàng bán được hàng. Trải qua hơn 4 năm ra đời và phát triển, Bizweb đã và đang khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường của mình với hơn 3.000 khách hàng sử dụng tính đến tháng 8/2013. Hiện tại, Bizweb chiếm 12% thị phần toàn thị trường và dự kiến trong những năm tới thị phần của bizweb sẽ tăng hơn nữa
Không trực tiếp đánh giá về những tính năng của Bizweb so với năm 2012, ông Lê Hồng Hà đưa ra nhận xét khá “kín”: “Năm 2012, chúng tôi cũng không có điều kiện để tìm hiểu kỹ hơn do sản phẩm không được lọt vào vòng chung khảo. Tuy nhiên năm nay, qua sự giới thiệu của bản thân các tác giả thì chắc chắn sản phẩm đã có sự tiến bộ rất nhiều nên mới vượt qua đường vòng sơ khảo để vào vòng chung khảo. Mức độ tiến bộ như thế nào thì phải đợi sau khi chấm xong vòng chung khảo chúng ta mới biết được”.
Nguyễn Hùng