iPhone, MacBook đồng loạt giảm giá dịp 30/4
(Dân trí) - Rất nhiều mặt hàng như điện thoại, laptop hay phụ kiện đều được điều chỉnh giảm giá trong dịp nghỉ lễ 30/4.
Vào dịp nghỉ lễ 30/4, nhiều hệ thống đã đồng loạt tung ra chương trình khuyến mại, giảm giá đối với các sản phẩm thuộc ngành hàng công nghệ như điện thoại, máy tính bảng hay laptop. Mức giảm dao động từ vài trăm nghìn đồng cho đến hàng triệu đồng, tùy theo từng thiết bị.
Cụ thể, iPhone 13 đang được các đại lý chào bán với mức giá 20 triệu đồng cho phiên bản 128 GB, giảm 2 triệu đồng so với trước đó. Phiên bản iPhone 13 Mini cũng được điều chỉnh giảm 500.000 đồng, xuống còn 18 triệu đồng cho bản 128 GB. Đây là mức giá dành cho các phiên bản màu sắc thông thường. Trong khi đó, màu xanh vừa ra mắt sẽ có giá cao hơn khoảng 500.000 đồng.
"Các sản phẩm như iPhone 11, iPhone 13 hay AirPods đều đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng. Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài và diễn ra trong những ngày cuối tuần, vì thế chúng tôi dự đoán sức mua có thể sẽ tăng cao. Điều tương tự cũng đã được ghi nhận tại hệ thống trong những kỳ nghỉ trước", ông Nguyễn Hữu Phúc, Trưởng phòng kinh doanh hệ thống bán lẻ Minh Tuấn Mobile, cho biết.
Không chỉ riêng iPhone, nhiều dòng smartphone Android khác cũng được điều chỉnh giá bán. Samsung Galaxy S21 FE và Galaxy A53 có giá bán lần lượt chỉ từ 11,4 triệu đồng và 8,4 triệu đồng. Xiaomi Redmi Note 10s cũng được điều chỉnh giảm 1 triệu đồng, xuống mức giá 5 triệu đồng.
Trong khi đó, MacBook Air M1 được bán ra với mức giá 23,7 triệu đồng cho phiên bản 8 GB RAM, 256 GB SSD. MacBook Pro M1 có giá bán khởi điểm từ 30,7 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn.
"Cận dịp lễ 30/4, doanh số bán của các mặt hàng công nghệ đều tăng mạnh. Tính trong tuần vừa rồi, doanh số tại hệ thống đã tăng thêm 15%, riêng 3 ngày cuối tuần doanh số cao hơn 51% so với ngày thường. Trong đó, iPhone chiếm tỷ trọng 57%, Samsung chiếm tỷ trọng 20% lượng máy bán ra của ngành hàng điện thoại", ông Nguyễn Ngọc Đạt, CEO của hệ thống Di động Việt, chia sẻ.
Ông Đạt cũng cho biết thêm rằng không chỉ ngành hàng điện thoại, ngành hàng phụ kiện công nghệ cũng ghi nhận sức mua tăng 23% so với tuần trước. Trong đó, khách hàng chủ yếu mua sắm loa nghe nhạc và tai nghe, lần lượt chiếm 42% và 35% lượng thiết bị bán ra toàn ngành hàng.