Hụt hẫng với triển lãm quốc tế về công nghệ hình ảnh

(Dân trí) - Triển lãm Quốc tế về Thiết bị chụp hình & Công nghệ hình ảnh 2016 tiếp tục gây thất vọng đối với người xem về cả quy mô gian hàng lẫn số lượng các thiết bị dành cho dân nhiếp ảnh.

Đến hẹn lại lên, triển lãm Quốc tế về Thiết bị chụp hình & Công nghệ hình ảnh 2016 (VIPI) đã chính thức khai mạc vào sáng nay 12/5 tại trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài gòn (SECC), quận 7, TPHCM.

Năm nay triển lãm có tên gọi mới là Digital Emotion - là sự kiện chuyên về thiết bị chụp ảnh, công nghệ ảnh và thiết bị phát thanh truyền hình, thiết bị nghe nhìn và thiết bị thông minh...

Gian hàng Canon là điểm sáng ở triển lãm lần này
Gian hàng Canon là điểm sáng ở triển lãm lần này

Theo thông tin từ BTC trước đó cho biết, triển lãm lần này gồm Canon, Nikon và các công ty cung cấp công nghệ phát thanh truyền hình, nghe nhìn. Tổng cộng có hơn 50 công ty tham gia đợt triển lãm này với 200 gian hàng, đến từ 7 quốc gia khác nhau.

Trong khi đó, so với triển lãm vào năm trước, tức VIBA & VIPI Show 2015 được thông báo có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, kết hợp 3 triển lãm chuyên ngành với 400 gian hàng, hứa hẹn thu hút trên 30 ngàn khách tham gia trên diện tích 8.800 m2.

Như vậy, về quy mô tham gia của các gian hàng cũng đã giảm đi đáng kể và có thể nói hơn 1 nửa so với năm trước. Trên thực tế tại triển lãm lần này, diện tích chỉ sử dụng cho tất cả các gian hàng chỉ bằng một nửa diện tích thực tế của trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài gòn (SECC).

Nhẩm tính thử tại triển lãm, chỉ khoảng hơn 70 gian hàng tham dự VIPI 2016. Đáng chú ý, các gian hàng quảng bá và bán các thiết bị chụp ảnh đã giảm đi rõ rệt, lác đác chỉ đếm đủ trên đầu ngón tay.

Gian hàng của anh Lữ Đình Khoa đã tiên liệu và giảm đi nhiều sản phẩm so với năm trước
Gian hàng của anh Lữ Đình Khoa đã tiên liệu và giảm đi nhiều sản phẩm so với năm trước

Anh Lữ Đình Khoa, chủ gian hàng KPro Camera - đơn vị bán lẻ máy ảnh và phụ kiện cho biết: "Đây là năm thứ 3 tôi tham gia triển lãm lần này. Vào năm trước, lượt khách đã giảm đi nhiều, doanh thu bán sản phẩm cũng không được kì vọng như năm 2014. Tuy nhiên, năm nay thật sự thất vọng về cả quy mô triển lãm, gian hàng thưa thớt, ít sản phẩm hơn để thu hút khách".

Trong khi đó, theo anh Phạm An Dương, quản trị diễn đàn VNPhoto cho biết, so với những năm trước, quy mô triển lãm năm nay đã giảm đi rõ rệt, thiếu vắng sự tham gia của nhiều thương hiệu lớn và BTC làm lẫn lộn hết giữa triển lãm nhiếp ảnh kết hợp cả triển lãm cà phê.

Triển lãm cà phê kết hợp với triển lãm công nghệ hình ảnh
Triển lãm cà phê kết hợp với triển lãm công nghệ hình ảnh

Lý giải cho điều này, anh Dương nói: "Qua vài năm, cách truyền thông của BTC cho triển lãm không hiệu quả, các hãng tham gia những năm trước đã rút đi và không tham gia. Điều này làm cho triển lãm nhiếp ảnh ngày càng đi xuống, kém hấp dẫn hơn và minh chứng là ít gian hàng hơn. Chưa kể, năm nay họ lại bổ sung vào các gian hàng cà phê để "chữa cháy", bù lấp vào những gian hàng thiếu vắng".

Sau một vòng triển lãm, anh Đặng Tuấn (tuansg - diễn đàn Tinh Tế) hụt hẫng cho biết: "Trước triển lãm, cộng đồng người yêu nhiếp ảnh không có bất cứ một thông tin về thiết bị mới để háo hức chờ đợi cho triển lãm này... thì làm sao mà thu hút được dân chơi ảnh đến với triển lãm. Đây thực sự là một điều đáng tiếc cho một triển lãm lớn như vậy! Tuy nhiên, thực tế, trước khai mạc, sự chuẩn bị của các gian hàng hơi sơ sài và đơn giản. Các gian hàng đơn điệu, ngoài hai hãng lớn Nikon và Canon với các sản phẩm vừa ra mắt đầu năm thì còn lại các thiết bị âm thanh "vớ vẩn" từ thương hiệu lạ chiếm đa số không gian... thật hụt hẫng và quá buồn".

Ghi nhận vào 8h 30 sáng nay, thời điểm khai mạc triển lãm thì những gian hàng vẫn đang trong quá trình dọn hàng và trưng bày, chưa sẵn sàng để đón khách. Lượt khách tham gia đăng kí khá thưa thớt. Những cửa hàng chuyên bán các phụ kiện về ngành ảnh đã ít hơn kéo theo các khuyến mại, quà tặng cũng giảm đáng kể cho khách tham quan.

Điểm sáng "le lói" trong triển lãm lần này chỉ đến từ hai gian hàng lớn đó là Canon và Nikon. Đây là hai gian hàng có số lượng sản phẩm đông đảo và cách bày trí đẹp mắt.

Trong đó, Canon cho biết họ mang đến triển lãm lần này mẫu Canon 1D X Mark II cùng hệ thống giải pháp hình ảnh toàn diện mới như máy ảnh Canon 80D, EOS 1300D, máy in phun Pixma Pro500...

Triển lãm lần này diễn ra từ ngày 12/5 đến ngày 14/5.

Một số hình ảnh tại triển lãm sáng nay tại TPHCM:

Các gian hàng giảm đi đáng kể, đơn điệu và thiếu sự hấp dẫn
Các gian hàng giảm đi đáng kể, đơn điệu và thiếu sự hấp dẫn
Hơn 9h sáng, các gian hàng vẫn đang trong quá trình trưng bày
Hơn 9h sáng, các gian hàng vẫn đang trong quá trình trưng bày
Hụt hẫng với triển lãm quốc tế về công nghệ hình ảnh - 6
Một số gian hàng đang hoàn thiện để đón khách
Một số gian hàng đang hoàn thiện để đón khách
Lượt khách tham quan sáng nay thưa thớt
Lượt khách tham quan sáng nay thưa thớt
Gian hàng Canon và Nikon là một điểm sáng ở triển lãm lần này
Gian hàng Canon và Nikon là một điểm sáng ở triển lãm lần này
Năm nay cũng có mặt của một gian hàng về flycam
Năm nay cũng có mặt của một gian hàng về flycam
Còn lại một nửa diện tích quy mô trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài gòn (SECC) toàn quảng bá về các thương hiệu cà phê.
Còn lại một nửa diện tích quy mô trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài gòn (SECC) toàn quảng bá về các thương hiệu cà phê.

Quốc Phan

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm