Giải nhì Nhân tài Đất Việt 2018 gọi vốn gần 2 triệu USD, tham vọng chinh phục thị trường Mỹ

(Dân trí) - Stringee, cái tên nổi lên từ Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018, là một startup tiên phong trong lĩnh vực lập trình giao tiếp (Communication APIs) vừa công bố gọi vốn thành công gần 2 triệu USD sau 3 vòng từ một quỹ đầu tư lớn trong nước và 1 số nhà đầu tư thiên thần khác.

Năm 2018, 2 chàng trai sinh năm 1987 từng 1 lần thất bại trong khởi nghiệp là Đậu Ngọc Huy và Nguyễn Bá Luân đã quyết định tham gia Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, là giải thưởng có ý nghĩa đòn bẩy rất lớn với các doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp.

Ít ai biết được thời điểm đó là giai đoạn khó khăn của 2 chàng trai cùng tốt nghiệp trường Đại học Bách Khoa khi mà nhà đã phải bán đi từ trước để trang trải cho đam mê khởi nghiệp của mình, và xe hơi cũng phải đem đi cầm cố để đổi lấy 300-400 triệu đồng trả lương cho nhân viên, còn mình thì không nhận lương trong nhiều tháng.

Chia sẻ về bước ngoặt trong sự nghiệp của mình khi nhận được giải cao nhất của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018, Đậu Ngọc Huy, Sáng lập và giám đốc điều hành (CEO) của Stringee, cho biết: “Giải thưởng đã giúp cho Stringee rất nhiều trong chặng đường khởi đầu, đặc biệt là khi đi bán hàng, khách hàng rất tin tưởng về chất lượng sản phẩm vì đã được hội đồng giám khảo của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt chấm và đánh giá. Giải thưởng cũng đã có ý nghĩa rất lớn với Stringee khi đi gọi vốn. Các nhà đầu tư nhìn nhận chúng tôi ở vai trò của sản phẩm có giải cao nhất của Nhân tài Đất Việt nên việc gọi vốn trở nên dễ dàng hơn”. Huy nhấn mạnh, giải thưởng đã mang lại thương hiệu cho công ty mới chỉ 1 tuổi đời ở thời điểm đó.

Giải nhì Nhân tài Đất Việt 2018 gọi vốn gần 2 triệu USD, tham vọng chinh phục thị trường Mỹ - 1

Stringee nhận Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018.

Chia sẻ trước báo giới, CEO Đậu Ngọc Huy, cho hay, sau 3 vòng gọi vốn, Startup này đã gọi được gần 2 triệu USD, 1 con số mơ ước của nhiều Startup.

Ngọc Huy cho hay, hiện tại tốc độ tăng trưởng của Stringee đạt 20% mỗi tháng. Stringee đang đạt mức tăng trưởng 5 lần về cả doanh thu và số khách hàng so với thời điểm đầu năm 2019. Và sau khi nhận đầu tư gần 2 triệu USD sau 3 vòng, Stringee sẽ buộc phải tăng trưởng gấp 8 lần trong vòng 15 tháng tới, theo cam kết với nhà đầu tư. Đây là một mục tiêu thách thức của 2 chàng trai trẻ này.

Theo thông tin từ Startup này, mục tiêu của vòng gọi vốn này là để đẩy mạnh tốc độ phát triển sản phẩm của Stringee nhanh hơn nữa; đồng thời tăng cường nhận diện thương hiệu Stringee, nhằm mang lại giải pháp Communication APIs đến với nhiều doanh nghiệp hơn (cả trong và ngoài nước).

Giải nhì Nhân tài Đất Việt 2018 gọi vốn gần 2 triệu USD, tham vọng chinh phục thị trường Mỹ - 2

CEO Đậu Ngọc Huy của Stringee chia sẻ về vòng gọi vốn thành công.

CEO Đậu Ngọc Huy chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng việc gọi vốn lần này sẽ là đòn bẩy giúp Stringee chiếm lĩnh hoàn toàn thị trường Việt Nam trong mảng Communications Platform (Nền tảng giao tiếp cho doanh nghiệp), đồng thời có những bước đi đầu tiên ra thị trường nước ngoài trong 1-2 tháng tới.

“Đây là vòng gọi vốn quan trọng, vì nó là cầu nối giúp chúng tôi đạt được những mục tiêu cao hơn; đặc biệt là mục tiêu dẫn đầu Châu Á và chinh phục thị trường CPaaS (Communications Platform as a Service) toàn cầu đang tăng trưởng 25-38% mỗi năm, ước tính giá trị khoảng 30 tỷ USD vào năm 2022.

Ông Huy cho hay, tham vọng đi ra nước lớn trên thế giới của Stringee sẽ bắt đầu với thị trường Mỹ, Anh, Canada, Nhật Bản… Dự kiến, trong 1 tháng tới, Startup này sẽ bắt đầu những bước đi đầu tiên để tiến vào các thị trường quan trọng này.

Nói về thất bại trong lần khởi nghiệp đầu tiên với sản phẩm BomChat, Đậu Ngọc Huy cho biết: “Sai lầm từ lần khởi nghiệp trước đó đã giúp ích cho chúng tôi rất nhiều. Những bước đi giờ đây của chúng tôi đã có sự tính toán hơn, cẩn trọng hơn và buộc mình phải đi nhanh hơn nữa cho kịp với xu hướng chung của thị trường công nghệ”.

Ra đời vào giữa năm 2017, Stringee hiện là Nền tảng Lập trình giao tiếp (Voice call/Video call/SMS/Chat APIs) lớn nhất Việt Nam với 1,5 triệu phút gọi mỗi ngày. Stringee cung cấp các tính năng Nghe - Gọi - Chat - SMS để doanh nghiệp, lập trình viên có thể tích hợp nhanh chóng vào ứng dụng hoặc website của mình. APIs này có tính năng giống như Video call/Voice call/Chat thường thấy của Skype hay Facebook, tuy nhiên khác biệt là có thể tích hợp vào các App/Web sẵn có của doanh nghiệp mà không cần mở ra 1 App/Web thứ 3 khác.

Ngoài Stringee APIs, Stringee còn cung cấp Giải pháp Tổng đài chăm sóc và quản lý khách hàng StringeeX. Giải pháp này giúp việc Telesales/Chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp hiệu quả và đơn giản hơn rất nhiều so với các giải pháp tổng đài truyền thống khác.

Trong bối cảnh thị trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh gay gắt, Stringee chính là giải pháp hiệu quả để các doanh nghiệp dành ưu thế trong “cuộc chiến chăm sóc khách hàng” cũng như nâng cao trải nghiệm người dùng cho khách hàng của mình.

Khôi Linh