Flickr “chơi trội” với thông báo tuyển dụng bí ẩn

(Dân trí) - Thông thường, các nhà tuyển dụng luôn muốn đăng tải thông tin tuyển dụng của mình một cách công khai để ứng viên biết và nộp hồ sơ. Tuy nhiên, cách đăng thông tin tuyển dụng của Flickr lại chẳng giống ai: ẩn bên trong mã nguồn trang web.

Mới đây, dịch vụ lưu trữ và chia sẻ ảnh trực tuyến Flickr của Yahoo đã có sự “lột xác” hoàn toàn khi thay đổi giao diện của trang web, đồng thời cung cấp cho người dùng 1TB (1000GB) dung lượng lưu trữ ảnh miễn phí.

Tuy nhiên, ẩn chứa đằng sau sự thay đổi về giao diện của Flickr là một bí mật thú vị mà không phải ai cũng biết. Theo đó, khi truy cập vào trang web Flickr.com và xem mã nguồn của trang web này, người dùng sẽ phát hiện ra ẩn chứa bên trong đó là một thông điệp tuyển dụng của Flickr.

Thông điệp tuyển dụng được ẩn chứa ngay bên trong mã nguồn của trang web Flickr
Thông điệp tuyển dụng được ẩn chứa ngay bên trong mã nguồn của trang web Flickr

Đoạn nội dung tuyển dụng được chứa ngay trong đoạn đầu của mã nguồn trang web, với các ký tự được sắp xếp thành chữ Flickr, kèm theo thông điệp “Bạn đang đọc, chúng tôi đang tuyển dụng” và đường link dẫn đến trang web  tuyển dụng của Flickr.

Bạn có thể xem đoạn thông điệp này bằng cách truy cập vào trang web Flickr, sau đó nhấn tổ hợp phím “Ctrl + U” từ trình duyệt web (áp dụng với cả Chrome và Firefox). Từ hộp thoại mã nguồn trang web hiện ra, bạn sẽ thấy đoạn thông điệp tuyển dụng ngay phía trên mã nguồn.

Đoạn thông điệp này chỉ được hiển thị dưới dạng ghi chú trong mã nguồn của trang web Flickr, do vậy không được xuất hiện trên nội dung của trang web. Truy cập vào trang web tuyển dụng có thể thấy Flickr hiện đang tuyển các kỹ sư phần mềm và thiết kế sản phẩm.

Có thể nói Flickr đã có một cách hết sức đặc biệt để đăng thông tin tuyển dụng. Thay vì một cách công khai và quản bá rộng rãi, Flickr lại ẩn chứa thông tin này một cách độc đáo. Phải chăng Flickr đang muốn thử tài các ứng viên, để họ có thể tự khám phá ra thông tin tuyển dụng trước khi nộp hồ sơ?

Hành động này của Flickr khá giống với Google, khi “gã khổng lồ tìm kiếm” nổi tiếng với việc thường xuyên che giấu các bí ẩn bên trong các sản phẩm của mình. Có thể “phong cách Google” đã ảnh hưởng không nhỏ đến Marissa Mayer, CEO của Yahoo, người đã từng có một thời gian dài làm việc tại Google.

Phạm Thế Quang Huy