Facebook thêm tính năng mới "đe dọa" mạng xã hội việc làm LinkedIn

(Dân trí) - Facebook đã tung ra một tính năng thử nghiệm mới nhắm vào các doanh nghiệp và người tìm việc trên mạng xã hội của hãng này. Động thái mới nhất của Facebook nhằm lôi kéo 467 triệu người dùng đang sử dụng mạng xã hội LinkedIn để tìm kiếm việc làm.

facebook-jobs-1478621125478

Tính năng "Jobs" mới trên Facebook

Cụ thể, tính năng "Jobs" mới trên Facebook sẽ giúp doanh nghiệp có thể đăng tuyển vị trí mới trên trang fanpage chính thức của họ. Tính năng này đang thực sự đe dọa Linkedln.

Một phát ngôn viên của Facebook cho biết: "Chúng tôi đã nhìn thấy trên Facebook, nơi mà nhiều doanh nghiệp nhỏ đăng tuyển dụng việc làm trên trang của họ. Căn cứ vào những điều đó, chúng tôi đang chạy một thử nghiệm để quản trị viên của trang có thể tạo ra thông tin việc làm và nhận đơn ứng tuyển từ các ứng viên."

Với tính năng mới, quản trị viên, người có quyền truy cập vào thanh công việc (Jobs) có thể tạo ra mẩu tuyển dụng trong phần Page composer. Chi tiết mẩu tuyển dụng có thể bao gồm chức danh công việc, loại công việc (ví dụ: toàn thời gian, thực tập, bán thời gian), thông tin lương và nhiều hơn nữa. Tuyển dụng việc làm sẽ xuất hiện cùng với các bài đăng khác trong News Feed của người theo dõi trang và trong thanh công việc của chính trang đó.

Mặt khác, người dùng Facebook có thể ứng tuyển công việc bằng cách nhấn vào "ứng tuyển ngay" (apply now). Khi đó, một tài liệu xin việc tiêu chuẩn sẽ xuất hiện, tài liệu này được điền trước tự động một số thông tin từ profile public (thông tin cá nhân được chia sẻ) của người dùng - có nghĩa người dùng sẽ phải tự thêm thông tin tiểu sử và lịch sử công việc của họ. Khi đã chọn nộp đơn (submit), đơn xin việc sẽ được nhận bởi nhà tuyển dụng dưới dạng tin nhắn.

Lợi ích của việc sử dụng tính năng đối với các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô là khá đơn giản: đó là tiếp cận với 1,75 tỷ người hàng tháng. Tất nhiên, chính Facebook cũng "gặt hái" thêm thu nhập từ những nhà tuyển dụng đang tìm cách nâng cao vị trí của họ và thu hút nhiều người biết đến hơn.

Ngoài ra, tính năng mới này cũng có thể dẫn đến nhiều hoạt động hơn trên Facebook, với những người dùng bổ sung thêm thông tin cá nhân hơn cho hồ sơ Facebook của họ (giống với sơ yếu lý lịch), và các doanh nghiệp sẽ chạy nhiều tài khoản để tách riêng mảng dịch vụ khách hàng và mảng tuyển dụng.

Phan Tuấn