Doanh thu quảng cáo của Google “qua mặt” truyền hình

(Dân trí) - Trong cuộc đua dành quảng cáo, gã khổng lồ tìm kiếm trực tuyến đã vượt mặt tất cả các hãng truyền hình lớn, vượt ngưỡng lợi nhuận 1,5 tỷ USD của kênh Channel Four (Anh).

Theo thời báo Financial Times, Google sẽ còn tiếp tục qua mặt kênh truyền hình ITV1 trong 18 tháng tới.

 

Hãng tìm kiếm cho biết, doanh thu từ quảng cáo của quý III năm nay của hãng đạt 733 triệu USD, tăng 92% so với mức 381 triệu USD của cùng quý năm 2005.

 

Khi quảng cáo trên Internet đang chiếm phần lớn doanh thu của ngành quảng cáo thì các hãng truyền hình đang phải nỗ lực để duy trì thị phần.

 

Hợp đồng mua lại website chia sẻ video nổi tiếng YouTube trị giá 1,65 tỷ USD trong tháng trước sẽ còn hứa hẹn sẽ tăng thêm doanh thu từ quảng cáo cho Google.

 

N.H.

Theo BBC

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm