Đặt mua laptop giảm giá trên mạng, nhận được xà phòng cục

(Dân trí) - Sự việc xảy ra với một người đàn ông sống tại Ấn Độ là bài học cho thấy cần phải kiểm tra kỹ hàng hóa khi mua trên mạng, đặc biệt với những sản phẩm đắt tiền.

Yashaswi Sharma, hiện đang là sinh viên của Học viện Quản lý Ahmedabad (Ấn Độ) đã đặt mua cho cha mình chiếc laptop trên Flipkart, một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất Ấn Độ. Sharma đặt mua chiếc laptop vào dịp giảm giá đặc biệt của Flipkart nên có giá rất ưu đãi.

Chiếc laptop sau đó được giao đến cho cha của Sharma, nhưng ông không hề hay biết về chính sách giao nhận hàng của Flipkart. Theo đó, Flipkart yêu cầu nhân viên giao hàng phải mở gói hàng trước sự chứng kiến của người nhận để đảm bảo giao đúng mặt hàng họ đã mua. Điều này sẽ giúp người mua không trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo.

Thay vào đó, cha của Sharma chỉ nhận gói hàng và chờ cho đến khi anh về nhà mới bắt đầu mở ra để kiểm tra bên trong. Sau khi mở gói hàng, cả 2 đã ngỡ ngàng khi nhận ra bên trong không phải là chiếc laptop mà Sharma đã đặt mua, thay vào đó những cục xà phòng xếp ngay ngắn, với giá trị thấp hơn nhiều một chiếc laptop.

Thay vì một chiếc laptop, Sharma đã bất ngờ khi bên trong hộp đựng sản phẩm là những cục xà phòng (Ảnh: Linkedin).

Thay vì một chiếc laptop, Sharma đã bất ngờ khi bên trong hộp đựng sản phẩm là những cục xà phòng (Ảnh: Linkedin).

"Tôi có bằng chứng từ camera giám sát cho thấy nhân viên giao hàng đã đến và rời đi mà không cùng ở lại để mở gói hàng. Sau đó, chúng tôi nhận ra không hề có chiếc laptop nào bên trong gói hàng", Yashaswi Sharma chia sẻ trên mạng xã hội Linkedin.

Sharma đã lập tức liên hệ với Flipkart, nhưng sàn thương mại điện tử này cho biết không thể hoàn lại tiền vì Sharma đã không tuân thủ theo chính sách giao nhận hàng của Flipkart.

"Lỗi này một phần thuộc về bố tôi vì đã tin tưởng Flipkart. Tại sao nhân viên giao hàng không giải thích rõ cho cha tôi, một người đã lớn tuổi và không quá rành về công nghệ?", Sharma chia sẻ.

Sharma cho biết không chỉ cha của anh mà nhiều người tại Ấn Độ không rành về chính sách giao nhận hàng của Flipkart, do vậy, cần phải có sự hướng dẫn cụ thể từ nhân viên giao hàng.

Bài viết của Yashaswi Sharma trên mạng xã hội Linkedin đã "gây sốt", thu hút hàng ngàn lượt tương tác từ những người dùng mạng xã hội khác. Sharma cho biết đăng tải sự việc lên mạng xã hội là giải pháp cuối cùng mà anh phải lựa chọn để phản ánh về vấn đề mà mình đang gặp phải.

Không lâu sau khi bài viết của Sharma "gây sốt" mạng xã hội, phía Flipkart đã tiến hành điều tra và chấp nhận hoàn trả lại số tiền mà anh đã sử dụng để mua chiếc laptop. Sharma không đòi hỏi thêm bất kỳ khoản bồi thường nào khác, nhưng hy vọng nền tảng thương mại điện tử này sẽ có giải pháp để tránh người khác phải lâm vào hoàn cảnh như mình.

Theo SoMag

Tin liên quan