Coi khách hàng như người thân, Viễn thông FPT nhận được nhiều tình cảm từ khách hàng

Trường Thịnh

(Dân trí) - Một gia đình cao tuổi tại Yên Bái có hoàn cảnh vợ bị tai biến, chồng tuổi cao sức yếu được nhân viên nhà mạng FPT ghé thăm, quan tâm chăm sóc như người thân.

Câu chuyện của ông Trần Xuân Thận tại Yên Bái khiến bất kỳ ai cũng phải xúc động. Do tuổi cao sức yếu, có hoàn cảnh vợ bị tai biến 4 năm nên ông đăng ký lắp đặt dịch vụ Internet để liên lạc với con cái đi làm xa cũng như lấp đầy khoảng thời gian của tuổi già. Sau khi hoàn tất hợp đồng lắp đặt, các bạn nhân viên của FPT Telecom tại đây đã cảm nhận hoàn cảnh khó khăn của ông Thận và dành tình cảm đặc biệt cho gia đình ông bà, mỗi lần đến thu cước, đều mang quà dù là chiếc bánh nhỏ hay mớ rau với mong muốn ông bà luôn khỏe mạnh và cảm thấy không cô đơn khi các con xa nhà.

Đặc biệt khi lắng nghe câu chuyện ông bà "nhất quyết chỉ dùng mạng FPT" mặc dù trong một hoàn cảnh khó khăn như vậy, công ty đã có chính sách hỗ trợ 100% cước thuê bao cho ông bà trong suốt thời hạn của hợp đồng. Điều này đã khiến ông bà Thận vô cùng xúc động và đã viết thư tay gửi lời cảm ơn tới doanh nghiệp này.

Coi khách hàng như người thân, Viễn thông FPT nhận được nhiều tình cảm từ khách hàng - 1

Bức thư viết tay cảm động và đầy ý nghĩa Khách hàng dành tặng cho FPT Telecom.

Cũng giống như gia đình ông Thận, một Khách hàng lớn tuổi khác tại Tuy Hòa (Phú Yên) như có thêm một người con trai khi bên cạnh mình thiếu vắng con cháu. Suốt cả năm, do dịch bệnh nên người con làm ăn xa chưa thể về nhà thăm mẹ già. Cụ bà được một kỹ thuật viên giúp đỡ từ việc sắp xếp đồ đạc, quét dọn quanh 4 góc nhà hay chẳng ngại ngần chăm sóc bà trong lúc ốm nằm liệt giường.

Công việc hỗ trợ đường truyền internet do chuột cắn có lẽ chỉ cần xử lý trong 5 phút, nhưng thời gian còn lại anh nhân viên cẩn thận lấy trong túi một chiếc bẫy chuột rồi đặt gọn ngay ngắn sau chiếc tủ cho bà cụ. Cụ nằm lặng, nước mắt rơi, khẽ cất giọng run run: "Con tốt quá, gắng làm lụng, tích góp nghe con, vất vả bây giờ để ráng có tương lai tốt đẹp". Anh và cụ mắt long lanh nhìn nhau, ngoài trời dù có mưa nhưng trong nhà thì đầy ấm áp tình người. Một tràng ho dài sau cơn gió lạnh của cụ khiến anh chợt thở dài, nhìn cụ cô đơn giữa căn nhà nhỏ bé với câu chuyện về cậu con trai duy nhất bận đi làm ăn xa nhà cả năm nay chẳng về, anh chẳng đành lòng rời đi.

Đây chỉ là 2 trong số hàng nghìn câu chuyện đầy cảm động về những nỗ lực thầm lặng, chăm sóc và coi khách hàng như người thân tại FPT Telecom.

Đại diện FPT Telecom, Tổng Giám đốc ông Hoàng Việt Anh bày tỏ: "Câu chuyện chăm sóc Khách hàng không chỉ ở mỗi cá nhân bộ phận Dịch vụ Khách hàng mới có mà ở cán bộ Kinh doanh, kỹ thuật - công nghệ hay khối Văn phòng đều thấu hiểu tinh thần Khách hàng là người thân, sẵn sàng phục vụ. Chúng tôi sẽ mang được những gì đẹp nhất của FPT Telecom đến với Khách hàng ở hiện tại và trong tương lai".

Coi khách hàng như người thân, Viễn thông FPT nhận được nhiều tình cảm từ khách hàng - 2
Ông Hoàng Việt Anh - Tổng Giám đốc FPT Telecom.

Có lẽ với chiến lược này, FPT Telecom đã vinh dự nhận Danh hiệu Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về Chất lượng Chăm sóc khách hàng Băng thông rộng Cố định năm 2022. Danh hiệu do IDG Việt Nam cùng Hội Truyền thông số (VDCA) và Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV) khảo sát người sử dụng và công bố. Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp nhà mạng này nhận được danh hiệu trên.

Coi khách hàng như người thân, Viễn thông FPT nhận được nhiều tình cảm từ khách hàng - 3
Ông Nguyễn Phú An - Giám đốc Chiến lược & Kế hoạch, kiêm Giám đốc Trải nghiệm Khách hàng, đại diện cho FPT Telecom lên nhận giải thưởng.

Trong thời gian tới, Trải nghiệm khách hàng vẫn là chiến lược được FPT Telecom vận hành, bên cạnh các trải nghiệm công nghệ, trải nghiệm số, thì trải nghiệm cảm xúc giữa con người với con người luôn là điều được Viễn thông FPT trân trọng, là kim chỉ nam của mọi hành động trên con đường phục vụ khách hàng.