Chuyển đổi số hoạt động quản lý khách hàng: "Ngòi nổ" thay đổi cục diện kinh doanh

Trường Thịnh

(Dân trí) - Doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (SME) có thể tạo ra "cú hích" về hoạt động kinh doanh thông qua giải pháp chuyển đổi số trong hoạt động quản lý khách hàng.

Chuyển đổi số và kết nối trực tuyến đang và sẽ luôn luôn là nguyên nhân thay đổi nền kinh tế, môi trường kinh doanh và cách thức vận hành không chỉ của các doanh nghiệp lớn mà còn với các doanh nghiệp nhỏ, thậm chí siêu nhỏ. "Nắm đằng chuôi" công nghệ là việc cần làm đối với các doanh nghiệp SME nếu muốn trụ vững và phát triển trong thời đại này.

"Cú hích" cho các doanh nghiệp

Phương thức vận hành hoạt động Marketing & kinh doanh của doanh nghiệp luôn luôn thay đổi bởi cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ, doanh nghiệp có thể tự động hóa hoạt động sản xuất, kinh doanh tốt hơn bằng công nghệ, bằng AI, … Sự thay đổi có thể tạo ra cơ hội nhưng cũng có thể là những thách thức cho mỗi doanh nghiệp, từ mục tiêu đến chiến lược, từ cách thức triển khai cho đến kết quả kinh doanh.

Trong bối cảnh đó, việc số hóa hoạt động quản lý và chăm sóc khách hàng cần thiết như một xu thế không thể bỏ lỡ, một nguyên lý vận hành tất yếu cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ & siêu nhỏ để có thể tồn tại và tối ưu hóa sức mạnh vốn "ít ỏi" của mình.

Cần thiết là vậy nhưng vấn đề tài chính thường là rào cản của doanh nghiệp vừa, nhỏ và tất nhiên ca siêu nhỏ. 99% doanh nghiệp SME gặp khó khăn về vốn, nên thường coi chuyển đổi số là "sân chơi" của những ông lớn. Bởi vậy, các nhóm doanh nghiệp nhỏ thường chọn cách đứng bên lề câu chuyện vốn mang tính quốc gia về phát triển kinh tế.

Chuyển đổi số hoạt động quản lý khách hàng: Ngòi nổ thay đổi cục diện kinh doanh - 1
Thực trạng của các doanh nghiệp SME trong quản lý & CSKH.

Chủ doanh nghiệp SME nên nhìn nhận rằng doanh nghiệp chuyển đổi số có năng suất và lợi nhuận cao gấp đôi so với doanh nghiệp chưa chuyển đổi số. Theo thống kê, dự đoán GDP Việt Nam sẽ tăng thêm 30 tỷ USD (705 nghìn tỷ đồng) vào năm 2024 nếu đẩy mạnh chuyển đổi số cho doanh nghiệp SME (Bộ Thông tin và Truyền thông).

Có thể thấy, việc số hóa hoạt động quản lý & chăm sóc khách hàng không khác gì một "ngòi nổ" để kích thích sự phát triển kinh tế xã hội và "kéo số" cho các doanh nghiệp, một phương thức mới giúp tăng trưởng và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Vai trò của các nền tảng CRM sẵn có đối với các doanh nghiệp để đột phá doanh thu?

Vấn đề lớn nhất trong chuyển đổi số là việc thay đổi tư duy của những người tham gia vào quá trình này, cũng như giải quyết các hạn chế về năng lực tài chính. Cần có một giải pháp, một nền tảng CRM luôn luôn "ready" để các doanh nghiệp chỉ cần ứng dụng là có thể chuyển đổi số thành công. Bài toán cho các doanh nghiệp là cần đổi mới và bắt kịp xu hướng công nghệ, tuy nhiên chi phí dành cho công nghệ không được vượt quá năng lực tài chính hiện có của mình.

CRM đóng vai trò "đầu não" trong một doanh nghiệp, vừa ghi nhận, vừa phân loại và quản lý thông tin về thị hiếu khách hàng, vừa giúp thiết lập chiến lược quảng cáo (giao tiếp) & bán hàng (tiến tới quan hệ chính thức), nhằm đạt mục tiêu lợi nhuận như kỳ vọng. 81% doanh nghiệp nước ngoài sử dụng CRM trong 5 năm đầu tiên khi công ty ra mắt, còn tại Việt Nam, con số này chỉ chiếm khoảng 5%..

Trong tình thế "ngàn cân treo sợi tóc", CRMSales - Giải pháp quản lý & chăm sóc khách hàng toàn diện xuất hiện như một liều thuốc chữa đúng bệnh, "gãi đúng chỗ ngứa" cho các tổ chức, cửa hàng và doanh nghiệp SME.

Chuyển đổi số hoạt động quản lý khách hàng: Ngòi nổ thay đổi cục diện kinh doanh - 2
Ông Lê Đức Nam - Giám đốc chiến lược của CRMSales trong nội dung chia sẻ về tính năng phân loại khách hàng thông minh của nền tảng này.

CRMSales là một nền tảng có sẵn, người dùng chỉ cần sử dụng ngay mà không cần "cài cắm" thêm bất cứ một phần mềm nào cho nặng máy và phức tạp. Nền tảng này giải quyết được tất cả các bài toán số hóa về thu thập data khách hàng và phân nhóm tự động theo từng cách phân loại như: Khách hàng mới - cũ - mất đi - quay lại, hay phân loại khách hàng theo giá trị doanh thu, để từ đó triển khai những workflow tự động trong hoạt động Marketing, như những mẫu Email MKT giới thiệu sản phẩm mới, gửi tin nhắn đa kênh thông báo chương trình khuyến mãi, tổng đài gọi điện chăm sóc & kích cầu mua… Tất cả đều nhằm mang tới cho khách hàng một trải nghiệm mua sắm và phục vụ tuyệt vời, để từ đó tăng doanh số cho doanh nghiệp.

Chuyển đổi số hoạt động quản lý khách hàng: Ngòi nổ thay đổi cục diện kinh doanh - 3
Một điểm mới và cũng là điểm tạo nên sự khác biệt của CRMSales là tính năng tự động hóa hành trình event khép kín.

Điều đặc biệt của CRMSales có thể tùy chỉnh tính năng, thuộc tính sản phẩm, các trường thông tin để cá nhân hóa cho từng doanh nghiệp.

Trong buổi chia sẻ thực chiến "Lỗ hổng quản trị & Nỗi đau mất khách hàng" diễn ra cuối tháng 6 vừa qua tại Hà Nội, ông Lê Đức Nam - Giám đốc chiến lược của CRMSales đã đưa ra giải pháp quản trị khách hàng từ A đến Z dành cho các doanh nghiệp: Từ quản trị dữ liệu đa kênh cho tới chăm sóc khách hàng đa nền tảng. CRMSales sẽ giúp các nhà quản trị "xử lý" các vấn đề về data nguồn vào, lọc dữ liệu multi data, phân loại khách hàng theo từng tiêu chí (hành vi, doanh thu, người phụ trách, theo bill, địa điểm…), lưu trữ thông tin, quản lý công việc, … "Tất tần tật" chỉ trong 1 nền tảng, rất dễ sử dụng với giao diện thân thiện và toàn bộ ngôn ngữ bằng Tiếng Việt.

Doanh nghiệp là trung tâm trong "cuộc chiến" chuyển đổi số. Ông Nguyễn Tiến Anh - CEO của CRMSales bày tỏ mong muốn nền tảng này sẽ giúp các doanh nghiệp chủ động chuyển đổi số thành công, bước đầu quản lý khách hàng hiệu quả, từ đó tăng doanh thu cho chính doanh nghiệp và lâu dài hơn là tăng trưởng kinh tế cho đất nước.

Chuyển đổi số hoạt động quản lý khách hàng: Ngòi nổ thay đổi cục diện kinh doanh - 4

Bà Trang Nguyễn, Business Coach chương trình MBA Solvay Việt Nam - một trong những diễn giả quen thuộc sẽ đồng hành xuyên suốt trong chuỗi hội thảo thực chiến mang tới những giá trị cộng đồng tốt đẹp cho DN SME của CRMSales.

Chuỗi Hội thảo thực chiến về "Quản lý & chăm sóc khách hàng: Từ nỗi đau đến giải pháp" dự kiến sẽ tiếp tục diễn ra tại Hà Nội từ tháng 8 đến cuối tháng 12/2022 để đồng hành cùng các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Mỗi một số, chương trình sẽ đưa ra các thực trạng mà các doanh nghiệp gặp phải trong thời đại số và cách giải quyết chúng một cách tối ưu nhất.

CRMSales - giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện

Website: https://crmsales.vn/

Hotline: 0912651056