Chuyển đổi đối tác mới, Timo cam kết đảm bảo trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng

Trường Thịnh

(Dân trí) - Sau 5 năm, Timo, một trong những ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam sẽ cho ra mắt phiên bản mới cải tiến hơn, với tên gọi Timo Plus. Đây là bước đi chiến lược tất yếu trên hành trình nỗ lực mang đến trải nghiệm chất lượng hơn cho khách hàng.

Xu hướng tất yếu Ngân hàng số tại Việt Nam

Sự phát triển như vũ bão của công nghệ 4.0, xu hướng mua bán trực tuyến, chính sách của nhà nước cũng như ưu điểm của việc thanh toán phi tiền mặt đã mở ra một kỷ nguyên mới cho lĩnh vực thanh toán kỹ thuật số tại Việt Nam trong các năm vừa qua. Việc phải đa dạng liên kết kênh thanh toán đồng thời phải bảo đảm sự liền mạch, nhất quán và chính xác trên các kênh đã tạo nên sự phức tạp nhất định, đồng thời đòi hỏi các đơn vị cung cấp phải mang đến được trải nghiệm thuận lợi và dễ dàng cho nhiều đối tượng khác nhau.

Trong bối cảnh đó, ngày càng có nhiều người lựa chọn sử dụng các nền tảng ngân hàng số như Timo để có thể giao dịch mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí. Khi khách hàng đã quen với sự thuận tiện của việc thanh toán không dùng tiền mặt thông qua các nền tảng số, ngành dịch vụ này buộc phải phát triển nhanh hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Các đơn vị cung cấp cũng ngày càng đa dạng, với sự tham gia của các ngân hàng, các công ty Fintech và các tên tuổi lớn trong lĩnh vực công nghệ.

Chuyển đổi đối tác mới, Timo cam kết đảm bảo trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng - 1

Thực trạng này đã ngấm ngầm tạo ra cuộc đua sống còn: các ngân hàng truyền thống nỗ lực số hóa còn các nền tảng số không ngừng củng cố hệ thống và tạo sự an tâm cho khách hàng. Từ việc cảm nhận áp lực cạnh tranh từ đối phương, việc hợp tác chiến lược giữa ngân hàng cốt lõi truyền thống và nền tảng số đã trở thành xu hướng tất yếu và chìa khóa cho sự phát triển trong tương lai của ngành công nghiệp thanh toán điện tử. Kết quả các cuộc khảo sát của các đơn vị khả tín toàn cầu như KPMG (2017), PwC (2017), Capgemini (2018) đều cho thấy sự dịch chuyển trong suy nghĩ của ngân hàng lẫn công ty công nghệ. Theo ước tính, sẽ có khoảng 82% số ngân hàng trên toàn cầu sẽ hợp tác với các công ty Fintech trong vòng 3 đến 5 năm tới. Việc hợp tác không chỉ mang đến cho người dùng hiện đại ưa chuộng ngân hàng số sự an tâm nhờ việc có được tài khoản thuộc quản lý của một ngân hàng uy tín và quy mô phía sau, mà còn giúp các ngân hàng truyền thống phát huy hết ưu điểm của công nghệ tiên tiến, trong khi vẫn tiết kiệm được chi phí và thời gian đầu tư cho việc chuyển đổi.

Ngay từ những ngày đầu thị trường phát sinh nhu cầu, Timo đã ra đời và trở thành một trong những nền tảng ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam. Khi đó, Timo được đánh giá đã giúp các hoạt động tài chính cá nhân của khách hàng trở nên nhanh chóng, dễ dàng, thuận lợi và an toàn hơn rất nhiều. Ngoài việc liên kết với một ngân hàng lõi quy mô và uy tín, ứng dụng trên điện thoại của Timo giúp người dùng sẵn sàng thực hiện mọi giao dịch bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu với sự nhiều ưu đãi và tính an toàn cao. Những nỗ lực của Timo đã tạo ra trải nghiệm quản lý tài chính cá nhân một cách đơn giản, dễ dàng, nhiều niềm vui cho tất cả khách hàng mọi lúc mọi nơi.

“Ngân hàng mọi lúc mọi nơi” - Bước chuyển mình tất yếu nâng cao trải nghiệm khách hàng

Đầu tháng 8 vừa qua, Timo cho biết sẽ hợp tác với đối tác Ngân hàng Bản Việt, cho ra mắt phiên bản cải tiến và tốt hơn, với tên gọi Timo Plus, tiếp tục trở thành nền tảng ngân hàng số hàng đầu tại Việt Nam và định hướng trở thành “ngân hàng mọi lúc mọi nơi.” Dựa trên sự tương đồng về định hướng tập trung vào trải nghiệm khách hàng và mục tiêu chung là tiến nhanh trên lộ trình số hóa thông qua việc cung cấp giải pháp ngân hàng dựa trên nền tảng công nghệ, sự hợp tác lần này giữa Timo và Ngân hàng Bản Việt sẽ gia tăng lợi ích tối đa cho khách hàng của cả hai bên. Timo Plus trong tương lai sẽ kế thừa và phát huy những đặc tính nổi trội của phiên bản Timo hiện tại và tiếp tục được phát triển để mang đến nhiều trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Chuyển đổi đối tác mới, Timo cam kết đảm bảo trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng - 2

Đại diện Timo cho biết, trong suốt 5 năm xây dựng và phát triển, thách thức lớn nhất của đội ngũ là đảm bảo được lối tiếp cận “khách hàng là ưu tiên hàng đầu”. Quá trình chuyển đổi thành Timo Plus cũng không nằm ngoài ưu tiên đó: trải nghiệm người dùng luôn là điều được quan tâm nhất, những quyền lợi và lợi ích của khách hàng luôn được đảm bảo.

“Hiện nay, ngoài các sản phẩm và tính năng tương tự như Timo, Timo Plus có thêm vài nâng cấp cải tiến. Ngoài ra, trong tương lai, chúng tôi đang có kế hoạch trở thành một nền tảng dịch vụ tài chính hàng đầu để có thể cung cấp trải nghiệm về dịch vụ ngân hàng cá nhân mà khách hàng mong đợi từ những ngân hàng khác, không cần phải duy trì một số dư khổng lồ hay những khoản phí quá cao. Trải nghiệm mà Timo Plus đem đến trong tương lai sẽ là “ngân hàng mọi lúc mọi nơi” – giúp khách hàng có thể quản lý, phát triển và truy cập vào khoản tiền của họ bất cứ lúc nào và ở đâu.” Đại diện Timo phát biểu.