CEO BlackBerry: “Có lý do để lạc quan trên thị trường smartphone”
(Dân trí) - Gặp khó khăn trước sự cạnh tranh từ các đối thủ Apple và các nhà sản xuất điện thoại Android, BlackBerry đã đánh mất vị thế vốn từng là “ông vua” trên thị trường smartphone. Tuy nhiên, CEO John Chen vẫn tỏ ra lạc quan với tương lai của mình.
Xuất hiện tại buổi phỏng vấn trên tờ Fox Business News, CEO John Chen của BlackBerry đã trả lời nhiều câu hỏi về động thái mới đây của hãng này khi tiến vào hệ sinh thái Android với chiếc điện thoại BlackBerry Priv.
Kể từ khi đánh mất vị thế trên thị trường di động với sự xuất hiện hàng loạt những chiếc điện thoại màn hình cảm ứng chạy trên hệ điều hành iOS và Android, BlackBerry đã phải vật lộn với nhiều chiến lược để tồn tại và duy trì thị phần. Một quyết định gây chú ý của BlackBerry khi sản xuất điện thoại chạy trên hệ điều hành Android đã trở thành tâm điểm của giới công nghệ trong nhiều tháng nay.
Trả lời câu hỏi liệu Priv có phải là “cứu cánh” để giúp BlackBerry tìm lại chỗ đứng trên thị trường smartphone, ông Chen cho rằng: “Chúng tôi sẽ chờ phản ứng của thị trường. Tuy vậy, BlackBerry Priv không phải là “cứu cánh” bởi chúng tôi đã lên kế hoạch cho sản phẩm này từ nhiều năm nay”.
CEO BlackBerry khẳng định Priv là một kế hoạch được nghiên cứu kỹ lưỡng. Trên thực tế thì từ năm 2013 khi ông Chen đảm nhận vai trò CEO BlackBerry thì ông này đã chia sẻ sẽ không loại trừ khả năng để tung ra thị trường điện thoại Android.
Tuy vậy, ông Chen cũng thừa nhận nếu Priv thất bại thì BlackBerry sẽ buộc phải rời khỏi cuộc chơi di động. Nhưng CEO BlackBerry cho rằng: “Chúng tôi có lý do để tin chiếc điện thoại Android đầu tiên của mình sẽ thành công”.
Người đứng đầu hãng di động Canada cho biết BlackBerry đã biết điểm yếu của mình trên thị trường di động hiện đại, đó chính là sự thiếu các ứng dụng phổ biến để tạo thế mạnh cho mình. Với việc sử dụng nền tảng Android, BlackBerry sẽ thu hẹp được khoảng cách với các đối thủ. Trong khi đó, khả năng bảo mật vốn vẫn là thế mạnh của BlackBerry so với các hãng sản xuất điện thoại Android. Chính điều này sẽ giúp BlackBerry tìm đến được với đối tượng khách hàng là doanh nghiệp.
Giới công nghệ dường như cũng đang đặt niềm tin vào BlackBerry bởi sau 5 năm “đánh mất” thị phần và gây thất vọng với người hâm mộ nhưng BlackBerry vẫn không từ bỏ để tìm lại tương lai tươi sáng.
Khôi Linh