Cập nhật liên tục, iOS 13 vẫn dính nhiều lỗi khiến người dùng “kêu trời”
(Dân trí) - Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng sau khi chính thức phát hành nền tảng iOS 13, Apple đã phải liên tục phát hành các bản vá lỗi để khắc phục lại các sự cố gặp phải trên nền tảng di động này. Giới công nghệ nhận xét iOS 13 có thể là một trong những phiên bản “thảm họa” nhất của nền tảng iOS mà Apple từng phát hành.
Apple đã chính thức phát hành nền tảng iOS 13 đến người dùng vào ngày 20/9 vừa qua, tuy nhiên chỉ 5 ngày sau, Apple đã phải tiếp tục phát hành bản nâng cấp iOS 13.1 để sửa lại một số lỗi. Đến ngày 27/9, Apple tiếp tục phát hành bản cập nhật iOS 13.1.1 và đến ngày 30/9, nghĩa là chỉ 10 ngày sau khi iOS 13 được ra mắt, Apple đã phải tiếp tục phát hành bản cập nhật iOS 13.1.2 đến người dùng để khắc phục tiếp một số lỗi gặp phải trên nền tảng iOS.
Như vậy, chỉ trong vòng 10 ngày kể từ khi chính thức được ra mắt, iOS 13 đã được phát hành đến 3 bản cập nhật khác nhau, một điều chưa từng có trước đây của nền tảng iOS. Tuy nhiên, có iOS 13.1.2 vẫn không thể khắc phục hết toàn bộ các lỗi gặp phải mà nhiều người dùng tiếp tục “kêu trời” với những lỗi khó chịu khi họ sử dụng phiên bản này.
Theo phản ánh của nhiều người dùng trên trang web hỗ trợ của Apple cũng như trên các trang web công nghệ lớn, sau khi nâng cấp lên iOS 13.1.2, họ đã gặp phải tình trạng thiết bị không thể liên lạc được, dù tình trạng vạch sóng trên iPhone vẫn hiển thị bình thường. Tình trạng này đôi khi cũng xảy ra khi đang thực hiện cuộc gọi, khiến iPhone bị mất sóng và làm cho cuộc gọi bị gián đoạn giữa chừng.
Trong khi đó, nhiều người dùng cho biết chiếc iPhone của mình rơi vào trạng thái im lìm, không đổ chuông và rung khi có cuộc gọi đến, khiến họ bỏ lỡ nhiều cuộc gọi quan trọng.
Trước tình trạng hàng loạt lỗi gặp phải, mới đây Apple đã phải phát hành tiếp iOS 13.1.3, bản nâng cấp thứ 4 trong vòng chưa đầy một tháng kể từ khi iOS 13 chính thức trình làng, để vá lại các lỗi mà người dùng gặp phải, bao gồm lỗi mất sóng khi thực hiện cuộc gọi, lỗi iPhone không báo chuông hoặc rung khi có cuộc gọi đến, lỗi khiến ứng dụng theo dõi sức khỏe Health không hiển thị chính xác hoặc lỗi không thể kết nối iPhone với đồng hồ Apple Watch...
Người dùng iPhone có thể cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất bằng cách truy cập vào mục “Cài đặt -> Chung -> Cập nhật phần mềm” trên thiết bị của mình.
Việc Apple đã phải liên tục phát hành bản vá lỗi cho nền tảng iOS 13 nhưng vẫn không thể khắc phục triệt để các lỗi gây khó chịu khi sử dụng, dường như Apple đã không kiểm soát kỹ các lỗi gặp phải trên nền tảng di động của mình trước khi phát hành đến người dùng. Phải chăng đây là một dấu hiệu cho thấy Apple đang ngày càng cẩu thả hơn với các sản phẩm của mình, khiến cho người dùng phải mất nhiều thời gian để liên tục cập nhật các phiên bản mới trên thiết bị của mình chỉ trong một thời gian ngắn.
T.Thủy