Bphone bán tại các đại lý bán lẻ: Bước đi chậm nhưng cần!

(Dân trí) - Sau nhiều tháng chỉ bán qua kênh bán hàng trực tuyến, hôm nay, Bkav tiết lộ công ty này chuẩn bị đưa chiếc điện thoại đầu tiên của mình lên các kệ hàng của các đại lý bán lẻ lớn trên cả nước.


Bphone sẽ được bán rộng rãi tại các đại lý bán lẻ từ cuối năm nay.

Bphone sẽ được bán rộng rãi tại các đại lý bán lẻ từ cuối năm nay.

Trao đổi với Dân trí, đại diện Bkav khẳng định thông tin chiếc điện thoại Bphone sẽ bán ra thị trường rộng rãi hơn qua các kênh bán lẻ lớn, phủ rộng khắp cả nước từ các khu vực thành phố cho đến các tỉnh vùng xa.

Theo một nguồn tin chưa chính thức thì tháng 10, Bphone sẽ được bán tại các chuỗi siêu thị của các đại lý Hoàng Hà, Nhật Cường. Trong khi đó, Bkav vẫn còn đang đàm phán với các đại lý lớn khác.

Trước đó, kể từ khi bán ra thị trường hồi tháng 5, Bphone chỉ được bán trên trang web trực tuyến của Bkav với thời gian hạn chế trong 2 đợt bán hàng. Sau đó, đến tháng 9, Bkav bắt đầu trưng bày sản phẩm này tại cửa hàng trải nghiệm của Bkav để nhiều người dùng được dùng thử Bphone trước khi quyết định mua.

Giải thích vì sao Bkav lại lựa chọn bán Bphone qua các đại lý bán lẻ, bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc truyền thông của Bkav, cho biết: “Thứ nhất là có rất nhiều khách hàng muốn mua trực tiếp sản phẩm. Và chúng tôi mở rộng ra các kênh bán lẻ là để nhiều khách hàng có cơ hội tiếp cận và mua sản phẩm hơn. Một lý do nữa là việc sản xuất hiện nay đã đi vào ổn định và chúng tôi đã có thể cung cấp Bphone đến tận cửa hàng để khách hàng có thể mua ngay trực tiếp thay vì khách hàng phải đợi đến 2 tháng như đợt mở bán đầu tiên của chúng tôi. Với việc mở rộng các kênh bán lẻ thì khách hàng có thể nhận máy ngay tại cửa hàng”.

Tuy vậy, việc Bkav tới thời điểm này, sau gần nửa năm bán ra thị trường chiếc điện thoại đầu tay của mình mới đưa sản phẩm lên các kệ hàng bán lẻ được xem là một quyết định “chậm chạp, và không tận dụng được sức nóng của thời điểm đầu khi người dùng và giới truyền thông còn dành sự quan tâm đặc biệt với chiếc điện thoại “made in Việt Nam” đúng nghĩa”.

Mặc dù đây là một bước đi chậm của Bkav nhưng cũng là một quyết định cần thiết bởi kinh doanh thiết bị luôn có một yếu tố quan trọng, đó chính là sự "trực tiếp". Thói quen mua sắm trực tuyến của người dùng Việt Nam chưa trở nên quá phổ biến, và đặc biệt với số tiền trên 10 triệu đồng thì lại gần như khó có thể xảy ra. Hơn thế nữa, với các sản phẩm công nghệ, người dùng luôn cần có sự trải nghiệm trước khi quyết định có nên mua hay không. Chính vì vậy, với mạng lưới rộng khắp cả nước, các đại lý bán lẻ sẽ là kênh phân phối cần thiết để Bkav đưa Bphone tiến xa hơn, thay vì chỉ bị bó hẹp tại các thành phố lớn.

Khôi Linh