Bộ lọc thư rác “giết lầm” thư “chính phẩm”

Đã có khoảng 40% nhân viên bị mất các e-mail cần thiết do sự “nhiệt tình quá đáng” của các bộ lọc thư rác.

Các phần mềm chống spam cung cấp cho các doanh nghiệp hiện nay đã gây ra nhiều rắc rối không lường trước.

Tại hội nghị bảo mật thông tin châu Âu vừa được tổ chức vào thứ tư 27/4 tại London, công ty Mirapoint chuyên cung cấp dịch vụ e-mail và ứng dụng bảo mật có trụ sở tại Sunnyvale (Califorinia) đã đưa ra một kết quả nghiên cứu cho biết: có đến 42% số viên chức tại Anh cho biết rằng họ đã từng một số lần bị lỡ việc vì không nhận được các e-mail cần thiết gửi cho mình, các bộ lọc thư rác (spam) đã thẳng thừng vứt các thư chính gốc công vụ này vào thùng rác vì không đủ khả năng nhận định được đúng sai một cách hoàn chỉnh.

2/3 trong số các viên chức này cho biết rằng các thư điện tử hợp pháp mà đáng ra họ phải nhận đã bị khóa chặn bởi chính bộ lọc thư rác của công ty mình; 66% trong số này nhận định họ gặp vấn đề rắc rối này tối thiểu 1 lần trong tháng, còn 25% khác lại cho biết rằng vấn đề thất lạc thư đã xảy ra với họ là hàng tuần.

Nigel Brooke, phó chủ tịch của Mirapoint nhận định: “Hội chứng cuồng loạn thư rác xảy ra trong vài năm gần đây đã tạo cho các doanh nghiệp một ấn tượng sâu sắc là phải bằng mọi cách ngăn chặn được dòng lũ các thư không mời mà đến này, chính vì có quan niệm như vậy mà các công ty và các nhà cung cấp dịch vụ lọc thư rác đã có một số biện pháp cứng rắn dẫn đến hiện tượng “thà giết lầm còn hơn bỏ sót”.

Phát ngôn viên của hội nghị bảo mật cho biết: hiện tượng “giết lầm” này có thể được khắc phục bằng cách sử dụng một số các tiêu chuẩn bảo mật thư điện tử thích hợp và các công cụ chống thư rác cũng nên thiết lập nên các “danh sách sạch” cũng như các thư mục chuyên cách ly thư rác mà người dùng có thể dễ dàng chui vào để tìm ra một thư điện tử nào đó của mình đã từng bị “giết lầm”.

Theo Tuổi Trẻ

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm