Bị tạp chí danh tiếng chê MacBook pin kém, Apple “sửng cồ”
(Dân trí) - Lần đầu tiên tạp chí danh tiếng về tiêu dùng tại Mỹ Consumer Reports liệt máy tính MacBook Pro vào danh sách những sản phẩm không nên mua vì pin kém, vì vậy cũng không có gì khó hiểu khi Apple ngay lập tức “sửng cồ” và “làm việc ngay lập tức” với tạp chí.
Ngày 22/12, tạp chí Consumer Reports cho rằng người dùng không nên mua MacBook Pro vì lý do pin của dòng sản phẩm này không “nhất quán” trong kết quả kiểm tra pin. Cụ thể, Consumer Reports đã tiến hành kiểm tra pin theo cách chung mà giới công nghệ vẫn sử dụng và cũng là cách mà tạp chí này vẫn từng sử dụng để kiểm tra rất nhiều dòng máy tính khác nhau. Theo đó, laptop sẽ được kiểm tra qua các tải trang web qua nhiều giai đoạn với tổng cộng 10 lần liên tiếp, bắt đầu từ khi pin còn đầy và kết thúc khi laptop đã hết sạch pin và tắt nguồn. Các trang web được lưu vào trên máy chủ của Consumer Reports và truyền qua một mạng Wi-Fi được thiết lập để phục vụ cho việc đo kiểm chất lượng pin.
Trong bài kiểm tra thực hiện trên MacBook Pro 13 inch phiên bản mới nhất vừa ra mắt trong năm nay có thanh công cụ Touch Bar cho kết quả pin có thời gian sử dụng lúc thì 16 giờ lúc thì chưa đến 4 giờ. Tương tự, phiên bản MacBook Pro 15 inch cũng cho kết quả đo kiểm pin không thống nhất , từ 18,5 tiếng cho tới 8 tiếng. Chính vì sự chênh lệch của từng kết quả kiểm tra pin như vậy nên Consumer Reports cho rằng người dùng không nên mua MacBook Pro thế hệ mới cho tới khi tạp chí này tìm ra được nguyên nhân vì sao kết quả kiểm tra không thống nhất.
Tuy nhiên, theo Consumer Reports, MacBook Pro đạt kết quả tốt trong các bài kiểm tra chất lượng màn hình và hiệu suất.
Đây là lần đầu tiên MacBook Pro không nằm trong danh sách sản phẩm được Consumer Reports khuyên người dùng nên mua.
Hôm qua, Phó chủ tịch Apple Phil Schiller đã “đáp trả” đánh giá của Consumer trên trang Twitter của mình và cho biết Apple đang làm việc với tạp chí này để nghiên cứu về các kết quả kiểm tra. “Những kết quả này không tương ứng với các đợt kiểm tra rất khắt khe của chúng tôi”.
Trên trang Tweeter của mình, Schiller cũng ngầm nhắc tới một bài báo trên trang iMore cho rằng Consumer Report thực ra chỉ đang “làm trò” gây sự chú ý trong mùa Giáng sinh. Ông này cho rằng tạp chí cần thực hiện thêm nhiều bài test trước khi đưa ra kết luận.
Khôi Linh
Theo CNet