Ba nhà mạng lớn lọt top 10 thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam

Nguyễn Nguyễn

(Dân trí) - Các nhà mạng viễn thông tại Việt Nam gồm Viettel, VNPT, MobiFone đều có thứ hạng cao trong danh sách giá trị thương hiệu, được Forbes công bố mới đây.

Ba nhà mạng lớn lọt top 10 thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam - 1

Viettel đứng thứ nhất trong số 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020.

Trong đó, các nhà mạng tại Việt Nam gồm Viettel, VNPT, MobiFone,... đều có thứ hạng rất cao trong danh sách.

Cụ thể, Tập đoàn Viettel là đơn vị dẫn đầu trong xếp hạng, với giá trị lên tới 2.948 triệu USD.

VNPT đứng ở top 3 trong số 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, với giá trị đạt 509.8 triệu USD.

Trong khi đó, MobiFone đứng ở vị trí thứ 6 với giá trị đạt 397.8 triệu USD.

Ba nhà mạng lớn lọt top 10 thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam - 2

50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam có giá trị 12,6 tỷ USD. Ảnh Forbes Việt Nam 

Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020 được xếp theo từng ngành. Phần lớn có bề dày hoạt động trên 10 năm, thời gian đủ dài để các công ty khẳng định tên tuổi.

Theo Forbes, top 10 thương hiệu dẫn đầu xét về giá trị chiếm khoảng 30% tổng giá trị của toàn bộ danh sách.

Ngoài ra, tổng giá trị thương hiệu của danh sách 2020 đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách lần thứ tư.

Việc chiếm đến 3 vị trí trong top 10, và 2 vị trí trong top 3 của các đơn vị viễn thông cho thấy vị thế tiên phong, dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam bằng việc liên tục đưa ra những sản phẩm, dịch vụ mới, đặc biệt là những giải pháp số, phủ rộng trên mọi lĩnh vực từ kinh tế đến chính trị, xã hội.