Amazon mạo hiểm bán lỗ vốn Kindle Fire

(Dân trí) - Với lợi thế giá rẻ để cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường máy tính bảng, Amazon đang chấp nhận lỗ cho mỗi chiếc Kindle Fire được bán ra thị trường. Tuy nhiên, đây là 1 chiếc lược kinh doanh được cho là thông minh của Amazon.

Công ty nghiên cứu thị trường IHS vừa thống kê giá cả từng linh kiện được sử dụng để tạo nên Kindle Fire. Kết quả cho thấy, giá cả linh kiện để lắp ráp nên Kindle Fire là 209,63 USD, trong khi giá bán lẻ của máy là 199 USD. Điều này đồng nghĩa với việc Amazon đang chấp nhận lỗ hơn 10 USD cho mỗi máy bán được. Tuy nhiên, giá này còn chưa tính đến giá nhân công để lắp ráp sản phẩm.

Tuy nhiên, IHS cũng cho rằng chiến lược kinh doanh Amazon không đặt nặng doanh thu vào số lượng Kindle Fire bán ra, mà doanh thu chính của hãng chính là từ những nội dung bán ra cho người sử dụng máy, bao gồm các loại sách điện tử, nhạc và phim… càng nhiều người sở hữu Kindle Fire, Amazon càng bán được nhiều nội dung  từ website của mình.

Amazon mạo hiểm bán lỗ vốn Kindle Fire - 1
Chiến lược kinh doanh của Amazon là chấp nhận lỗ để mang Kindle Fire đến với nhiều người

“Từ trước đến nay, chưa có nhà phát hành nào chú trọng đến sự liên kết giữa bán nội dung với việc bán sản phẩm của mình” - IHS đưa ra nhận định trong bản phân tích của mình - “Tuy nhiên, với Kindle Fire, Amazon đã thay đổi cách nhìn về chiếc lược bán lẻ: triển khai kế hoạch để mọi người có thể sở hữu thiết bị, và sau đó bán nội dung cho người dùng đã có thiết bị đó”.

Kindle Fire là máy tính bảng được Amazon giới thiệu vào cuối tuần trước, với giá bản lẻ chỉ 199 USD, thấp hơn nhiều so với các sản phẩm khác có trên thị trường máy tính bảng. Nhiều người đang đặt kỳ vọng lớn vào việc Kindle Fire sẽ lật đổ sự thống trị của iPad 2 trên thị trường máy tính bảng lâu nay.

Với chiến lược kinh doanh mới lạ của mình, các chuyên gia nhận định có khả năng Amazon sẽ thỏa mãn sự kỳ vọng có phần tham vọng này.

Ngân Hà
Theo Mashable

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm