Kindle Fire nhận 95.000 đơn đặt hàng trong ngày đầu tiên

(Dân trí) - Mạng thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon và các kênh bán lẻ đã nhận được 95.000 đơn đặt hàng của chiếc máy tính bảng đầu tiên của hãng Kindle Fire trong ngày đầu tiên, theo công ty nghiên cứu thị trường eDataSource.

Con số này chỉ bằng 1/3 tổng 300.000 đơn hàng đặt mua máy tính bảng iPad thế hệ đầu tiên của Apple trong ngày đầu tiên. Tuy nhiên, đây cũng là con số ấn tượng cho Amazon bởi đến ngày 15/11, Kindle Fire mới bán ra thị trường.

 

Amazon đã ra mắt máy tính bảng đầu tiên và cũng là sản phẩm được chờ đợi khá lâu với giá bán rẻ bất ngờ - 199 USD. Mặc dù chưa “lên kệ” ngay lập tức nhưng Amazon và một số đối tác bán lẻ, như Best buy, đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng và hy vọng sản phẩm này sẽ xuất xưởng đúng vào mùa mua sắm cuối năm.
 
Kindle Fire nhận 95.000 đơn đặt hàng trong ngày đầu tiên - 1
Amazon hy vọng Kindle Fire sẽ vượt qua tất cả các đối thủ, kể cả iPad của Apple.

 

Công ty khảo sát thị trường eDataSource đã thống kê lại con số trên dựa vào những e-mail đặt hàng trong số 800.000 hòm mail. Công ty này sở hữu một cơ sở dữ liệu với hàng triệu e-mail, tài khoản Twitter, và Facebook từ năm 2003.Tuy nhiên, eDataSource không giải thích rõ thông tin trên họ lấy từ đâu.

 

Kindle Fire mặc dù là máy tính bảng nhưng Amazon cho rằng sản phẩm của họ đúng ra là sách điện tử (e-reader) với hàng chục ngàn cuốn sách điện lưu trữ bên trong. Và Kindle Fire được thiết kế cho những mục đích giải trí, và cao hơn cả là dành cho những người ham đọc.

 

Gene Munster, một chuyên gia phân tích của hãng đầu tư Piper Jaffray, mới đây cũng  khẳng định chiếc máy tính bảng Kindle Fire của Amazon không phải là một đối thủ thực sự nhưng thừa nhận thiết bị này mạnh hơn mong đợi. Tuy nhiên, với giá bán 199 USD, Amazon sẽ phải chấp nhận lỗ hơn 10 USD với mỗi chiếc Kindle Fire được bán ra. Theo iSuppli, sở dĩ Amazon chấp nhận lỗ bởi gã khổng lồ bán lẽ Mỹ đang hy vọng thiết bị này sẽ khuyến khích người dùng chi nhiều tiền hơn cho các sản phẩm và dịch vụ khác của hãng.

 

Dù vậy, thị trường máy tính bảng không “dễ thở” với bất cứ đối thủ nào của Apple iPad. Mới đây, Best Buy đã phải giảm giá máy tính bảng HTC Flyer từ 500 USD xuống còn 300 USD, và RIM và các nhà bán lẻ cũng giảm giá 200 USD cho máy tính bảng BlackBerry PlayBook.
 
Khôi Linh
Theo PCMag

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm