3 lý do khiến nhà mạng bỏ bảng kê cước chi tiết bằng giấy
Từ ngày 21/2, MobiFone thay đổi hình thức cung cấp bảng kê chi tiết cước di động cho thuê bao trả sau, từ bản giấy chuyển sang các phương thức điện tử. Chính sách này được dự đoán là sẽ được nhiều doanh nghiệp khác áp dụng bởi những lợi ích mà nó mang lại.
Dưới đây là 3 lý do khiến MobiFone tiên phong áp dụng chính sách này:
1. Tăng tính bảo mật
Không ít thuê bao thường xuyên không nhận được tận tay các bảng kê cước di động hằng tháng vì đi cộng tác, đi làm về muộn... Theo đó, tính bảo mật thông tin về quá trình sử dụng di động của người dùng đôi khi khó được đảm bảo. Còn với những phương thức thông báo điện tử trên, cơ sở dữ liệu, chi tiết cước của thuê bao hoàn toàn được bảo mật bởi tài khoản đăng nhập riêng, email cá nhân, điện thoại “dắt lưng”.
2. Tiết kiệm tài nguyên môi trường
Nhu cầu về quản lý cước, từ tổng chi phí, bảng kê chi tiết đến khả năng lưu trữ các thông báo của người dùng đều có thể được cung cấp nhanh chóng qua các phương thức điện tử. Việc gửi thông cáo cước chi tiết hàng tháng bằng giấy chỉ khiến cho khách hàng phải nhận một phong thư dày chứ không hữu dụng về thực tế vì người dùng ít đọc.
Trong khi đó, xét ở góc độ khác, việc sử dụng giấy không cần thiết như vậy sẽ tác động không tốt đến môi trường sống (do việc tiêu thụ nhiều giấy gây nên). Nếu bỏ bảng kê chi tiết, việc tiêu dùng nhiều tấn giấy sẽ không còn và môi trường trở nên xanh hơn.
3. Góp phần hiện đại hóa ngành viễn thông
Các dịch vụ viễn thông vốn là ngành công nghệ hiện đại song khi ra đời cần bình dân hóa nhiều mặt để hướng đến phục vụ tất cả đối tượng người dùng trong xã hội. Thời gian qua, cùng với sự phát triển của xã hội nói chung, ngành thông tin di động đã từng bước hiện đại hóa. Đơn cử với việc thanh toán cước di động của thuê bao trả sau, từ bắt buộc nộp cước tại các điểm giao dịch, trả trực tiếp cho nhân viên thu cước... đã dần đa dạng hơn với phương thức thanh toán linh hoạt bằng thẻ cào và thanh toán online bằng internet banking hoặc trên chính cổng website của nhà mạng.
Việc điện tử hóa các phương thức thông báo bảng kê cước mới đây đã góp phần hiện đại hóa ngành viễn thông nói chung, hoàn thiện cặp đôi “thông báo cước – thanh toán cước” di động trả sau một cách linh hoạt, nhất là khi 2 dịch vụ này đều có những hình thức rất đa dạng để đáp ứng nhu cầu của từng đối tượng khách hàng.
Các hình thức cung cấp bảng kê chi tiết cước miễn phí của MobiFone: Cung cấp trên Webportal Khách hàng đăng ký thành viên webportal của MobiFone, đăng nhập vào trang www.mobifone.com.vnđể xem, in, tải về máy tính Bảng kê chi tiết cước trong 03 tháng gần nhất. Với tháng hiện tại đang sử dụng, khách hàng xem cước tạm tính và chi tiết cước thông qua chức năng Tra cước cước phát sinh. Cung cấp qua email của khách hàng Khách hàng đăng ký dịch vụ bằng cách nhắn tin theo cú pháp “DK địa chỉ email” gửi tới số 9245 hoặc đăng ký tại các cửa hàng giao dịch hoặc đăng ký trên website của MobiFone. Sau khi đăng ký thành công, MobiFone sẽ gửi thông báo cước và bảng kê chi tiết cước hàng tháng tới địa chỉ email của khách hàng Cung cấp tại các cửa hàng của MobiFone Ngoài các hình thức trên, MobiFone sẽ cung cấp bảng kê chi tiết cước cho khách hàng khi khách hàng tới giao dịch tại các cửa hàng của MobiFone trên toàn quốc. Khách hàng sẽ được cung cấp đầy đủ các thông tin về cước và các thông tin khác tại các cửa hàng chính thức của MobiFone. |