1.000 robot Pepper bán hết chỉ trong 1 phút tại Nhật Bản

(Dân trí) - Theo CNN, công ty SoftBank ở Nhật Bản gây ấn tượng khi bán ra thị trường 1.000 con robot mang tên Pepper chỉ trong vòng 1 phút chào bán.



Pepper - tên của chú robot có hình dáng như người với chiều cao 1,2 mét và cân nặng 28 kg. Điểm độc đáo ở Pepper là khả năng đọc được cảm xúc, biểu cảm của khuôn mặt và lời nói của người dùng thông qua các cảm biến được tích hợp. Từ đó, chú robot này sẽ học học và tự điều chỉnh hành vi cho phù hợp đối với "chủ nhân" của chúng. 

Ngoài khả năng đọc được cảm xúc người dùng, Pepper còn trang bị thêm các tính năng khác như khả năng nhảy theo điệu nhạc, cúi chào hay di chuyển cánh tay như người... 

Cũng theo nguồn tin từ CNN, Pepper hiện chỉ nói được 4 thứ tiếng gồm Anh, Nhật, Pháp và Tây Ban Nha. Trong thời gian tới, SoftBank cũng sẽ cập nhật thêm các phiên bản ngôn ngữ khác.

Giá bán của Pepper được nhà mạng SoftBank bán ra là 198.000 Yên (gần 34.000.000 VNĐ), chưa tính phí bảo hiểm và chăm sóc khách hàng hằng tháng, khoảng 200 USD (tương đương 4.200.000 VNĐ).  

Phan Tuấn