Sở Y tế TPHCM mời 5 bệnh viện họp giải quyết phản ánh của khách sạn Rex

Hoàng Lê

(Dân trí) - Ngày 15/1, Thanh tra Sở Y tế TPHCM xác nhận với phóng viên Dân trí, cơ quan này đã có buổi họp với một số bệnh viện liên quan đến phản ánh của khách sạn Rex.

Theo đó, vào chiều 14/1, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã mời một số cơ sở y tế đến tham dự buổi họp giải quyết phản ánh của khách sạn Bến Thành (Rex) thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn - TNHH MTV (Saigontourist).

Các cơ sở y tế được mời gồm Bệnh viện Quân y 175, Bệnh viện quận Gò Vấp, Bệnh viện Nguyễn Trãi, Bệnh viện Y học cổ truyền TPHCM và Viện Y dược học dân tộc TPHCM.

Phản ánh của khách sạn Rex là về vấn đề chi trả bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, những người bị phản ánh là một số nhân viên của công ty.

Sở Y tế TPHCM mời 5 bệnh viện họp giải quyết phản ánh của khách sạn Rex - 1

Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã mời 5 bệnh viện đến họp để giải quyết phản ánh của khách sạn REX (Ảnh: Hoàng Lê).

Ban Giám đốc các bệnh viện nêu trên được đề nghị chuẩn bị toàn bộ hồ sơ chi tiết lịch sử khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, hồ sơ cấp Giấy chứng nhận nghỉ hưởng bảo hiểm xã hội của những cá nhân này tại bệnh viện.

Theo lãnh đạo Thanh tra Sở Y tế TPHCM, việc triệu tập cuộc họp nhằm thông tin chi tiết phản ánh của khách sạn Rex để các bệnh viện rà soát hồ sơ, xác minh sự việc, từ đó có hướng xử lý phù hợp.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo một bệnh viện cho biết, sau cuộc họp diễn ra chiều 14/1 với Thanh tra Sở Y tế TPHCM, đơn vị đang tiến hành truy xuất lại hồ sơ khám, chữa bệnh của những cá nhân liên quan vì dữ liệu của các trường hợp này đã khá lâu.

Theo thông tin bệnh viện tiếp nhận, các cá nhân trên trong quá trình làm việc đã mang kết quả khám chữa bệnh đến, yêu cầu công ty chi trả lại các chế độ bảo hiểm. Vì thấy có dấu hiệu bất thường, công ty gửi phản ánh đến Sở Y tế.

"Chúng tôi đang rà soát lại để làm báo cáo chi tiết", phía bệnh viện thông tin.

Đại diện một bệnh viện khác chia sẻ với Dân trí, ngay sau khi nhận thư mời của Thanh tra Sở Y tế liên quan đến vụ việc trên, đơn vị đã kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ khám chữa bệnh của các cá nhân bị phản ánh.

Qua đó, đơn vị khẳng định, các lịch sử khám chữa bệnh, vấn đề điều trị của những bệnh nhân này đều "đúng người, đúng bệnh", đúng quy định.

"Trong tất cả hồ sơ bệnh án, các bác sĩ đã viết rõ thời gian nằm viện, các triệu chứng và chẩn đoán điều trị cho bệnh nhân. Bệnh viện chỉ cung cấp bằng chứng về chuyên môn.

Còn việc xử lý các thông tin phản ánh thế nào thuộc trách nhiệm của Thanh tra Sở Y tế. Các trường hợp trên không chỉ vào bệnh viện chúng tôi mà còn điều trị ở các nơi khác", vị trên nói.