1. Dòng sự kiện:
  2. Viện Y dược học dân tộc TPHCM

Phạt nhà hàng gây ngộ độc cho gần 50 du khách Lào 25 triệu đồng

(Dân trí) - Nhà hàng gây ngộ độc thực phẩm cho 45 du khách Lào đã bị cơ quan chức năng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 25 triệu đồng.

Sáng 1/8, ông Nguyễn Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Đà Nẵng - cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính nhà hàng N&M (đường 2/9, quận Hải Châu, Đà Nẵng) 25 triệu đồng vì đã gây ngộ độc thực phẩm khiến 45 du khách Lào phải nhập viện.
Ngoài ra, chi cục cũng yêu cầu nhà hàng phải vệ sinh sạch sẽ cơ sở, bỏ hết các thực phẩm, nguyên liệu chế biến các món cũ và nhập thứ mới về.
Kết quả kiểm tra của chi cục cho thấy nhà hàng này kinh doanh mất an toàn gây ra ngộ độc thực phẩm.
Tuy nhiên ông Tiến cho hay, không rõ tác nhân gây ra ngộ độc nằm ở loại thực phẩm nào.
“Bữa ăn gồm các món gồm salad cá, nghêu hấp sả, mực cơm hấp, heo giòn da, trứng rang, ghẹ hấp, tôm sú cháy tỏi, cá chiên mắm thái, canh riêu cua nhưng không xách định là loại nào”, ông Tiến nói.

Trước đó, chiều 31/7, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã có báo cáo nhanh gửi UBND TP Đà Nẵng liên quan vụ việc gần 50 du khách Lào nhập viện điều trị do ngộ độc thực phẩm.

Các du khách Lào bị ngộ độc thực phẩm điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng
Các du khách Lào bị ngộ độc thực phẩm điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng

Theo báo cáo của Sở Y tế Đà Nẵng, vào khoảng 4h30 sáng 30/7, Bệnh viện Hoàn Mỹ tiếp nhận 45 trường hợp nhập viện điều trị trong tình trạng buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, sốt nhẹ.

Theo thông tin từ bệnh nhân, trước đó, tối 29/7, đoàn du khách Lào ăn tối tại nhà hàng N&M (đường 2/9, quận Hải Châu, Đà Nẵng) với thực đơn salad cá, nghêu hấp sả, mực cơm hấp, cá chiên mắm thái, canh riêu cua, cơm trắng.

Đến khoảng 3h30 sáng 30/7, du khách đầu tiên trong đoàn xuất hiện triệu chứng và đến 4h30 sáng cùng ngày có 45 người trong đoàn xuất hiện triệu chứng và đến cấp cứu tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, trong đó có 5 người nhập viện điều trị.

Đến sáng 31/7, 5 bệnh nhân đã được cấp cứu kịp thời và ổn định. Nhà hàng N&M đã hỗ trợ 100% chi phí khám chữa bệnh và hỗ trợ một ngày lưu trú phát sinh cho 45 người bị ngộ độc.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đà Nẵng đã thành lập Đoàn thanh tra tiến hành kiểm tra toàn diện Nhà hàng N&M. Kết quả thanh tra cho thấy Nhà hàng N&M đã có hành vi kinh doanh mất an toàn gây ra ngộ độc thực phẩm. Chi cục đã mời chủ cơ sở lên để xử lý cơ sở theo quy định của pháp luật và dự kiến mức xử lý khoảng 25 triệu đồng.

Khánh Hồng

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm