Những chuyển biến tích cực tại bệnh viện Trung ương Huế
Trong những năm qua, Bệnh viện Trung ương Huế đã có những bước chuyển biến tích cực trong nhiều khía cạnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi hết sức cho bệnh nhân, người dân cũng như các nhân viên y tế.
Từ khi áp dụng Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng phiên bản 2.0 (theo Quyết định số 6858/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế ngày 18 tháng 11 năm 2016), Bệnh viện Trung ương Huế đã có nhiều thay đổi rõ rệt. Cụ thể như sau:
Chỉ dẫn, đón tiếp, hướng dẫn người bệnh
Bệnh viện đã thực hiện cải cách các thủ tục hành chính trong Quy trình khám bệnh ngoại trú, làm giảm thời gian khám chữa bệnh và nâng cao mức độ hài lòng người bệnh, cụ thể gồm:
Bố trí các biển báo, biển hiệu và chỉ dẫn đã được làm rất chỉnh chu trong quá trình thi công và xây dựng bệnh viện.
Các bàn tiếp đón và hướng dẫn được bố trí ở vị trí thuận tiện cho người bệnh dễ tiếp cận, có biển hiệu rõ ràng. Đội ngũ nhân viên hướng dẫn được đào tạo bài bản đảm bảo hỗ trợ tận tình cho người bệnh.
Thiết lập quy trình tiếp đón người bệnh có trật tự, có máy lấy số tự động theo thông tin cá nhân người bệnh đến khám, bảo đảm tính công bằng, trật tự trong việc khám bệnh, thanh toán viện phí để tránh tình trạng chen lấn, chen ngang.
Người bệnh được hỗ trợ và được vận chuyển một cách phù hợp với mức độ và tình trạng bệnh lý trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ y tế tại bệnh viện.
Xây mới và đưa vào hoạt động 2 nhà xe thông minh, số 1 (tại cổng số 3 khu Khám bệnh tòa nhà ODA) và số 3 (tại khu vực các Khoa Lây – Lao – Tâm thần) từ quý III năm 2017, có áp dụng thẻ điện tử và máy tính giá tiền trông giữ xe máy, ô tô.
Điều kiện cơ sở vật chất phục vụ người bệnh
Tất cả người bệnh được nằm mỗi người một giường bệnh trong phạm vi bên trong các buồng bệnh hoặc hành lang.
Người khuyết tật được tiếp cận với các khoa/phòng, phương tiện và dịch vụ khám, chữa bệnh trong bệnh viện.
Đảm bảo sự tiện nghi về cơ sở vật chất tại nơi chờ khám, tạo cho người bệnh cảm giác thoải mái, dễ chịu khi chờ đợi sử dụng dịch vụ y tế.
Khu nhà chờ và nhà nghỉ dành cho người nhà bệnh nhân vừa mới được sửa chữa và đi vào hoạt động với không gian chờ thoáng mát, hiện đại, đầy đủ ghế ngồi chờ, máy lạnh phục vụ hoàn toàn miễn phí.
Sửa chữa và xây mới một số căn tin tại khu Khám bệnh ODA và căn tin cũ trong bệnh viện nhằm phục vụ nhu cầu của người bệnh, người nhà người bệnh và khách thăm 24/24 với giá cả cạnh tranh và đảm bảo an toàn thực phẩm.
Lắp đặt mái hiên che chắn giữa các lối đi bộ nối các khối nhà và đảm bảo tất cả các lối đi đều có mái hiên che nắng, mưa cho người bệnh và nhân viên trong toàn bệnh viện.
Môi trường chăm sóc người bệnh
Sau gần 1 năm triển khai thực hiện cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp, toàn Bệnh viện có gần 20% khuôn viên được cây xanh bao phủ với công viên, vườn hoa, bãi cỏ, được quy hoạch tổng thể và có kế hoạch bổ sung cây xanh, cây cảnh hằng năm.
Khoa/Phòng, buồng bệnh được quét dọn đảm bảo gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ phục vụ tốt cho bệnh nhân; Nhà vệ sinh được quét dọn 2 lần/ngày. Phòng chờ bệnh được bố trí đầy đủ ghế ngồi, gọn gàng theo tiêu chí 5S (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng). Đảm bảo rác thải được phân loại, thu gom và quản lý theo quy định.
Quyền và lợi ích của người bệnh
Đăng tải một số thông tin về giá dịch vụ y tế, giá thuốc, vật tư… trên website của bệnh viện, tại các khu vực khám, điều trị và nơi thu viện phí, được trình bày rõ ràng, bố trí tại vị trí dễ quan sát, thuận tiện cho người bệnh tra cứu.
Vào quý II năm 2017, Bệnh viện đã đưa vào hoạt động hệ thống Nhà thuốc Bệnh viện đạt chuẩn GPP với chất lượng thuốc đảm bảo và giá cả phải chăng phục vụ bệnh nhân trong toàn viện.
Tiến hành đánh giá sự hài lòng người bệnh theo bộ công cụ khảo sát của Bộ Y tế xây dựng với toàn diện các khía cạnh, có tính khách quan, độ tin cậy cao với tỷ lệ hài lòng chung của Bệnh viện là 90.83%.
Quyền và lợi ích của nhân viên y tế
Nhân viên y tế được đào tạo liên tục bằng các chương trình do Bộ Y tế hoặc Bệnh viện tổ chức nhằm đào tạo và phát triển kỹ năng nghề nghiệp.
Nhân viên y tế được nâng cao kỹ năng ứng xử, giao tiếp, y đức.
Bệnh viện có cơ chế, chính sách thu hút, tuyển dụng và duy trì nguồn nhân lực y tế có chất lượng làm việc ổn định, lâu dài và yên tâm cống hiến.
Nhân viên được hưởng đầy đủ chế độ tiền lương, phụ cấp theo đúng quy định của Nhà nước.
Bảo đảm điều kiện làm việc, vệ sinh lao động và nâng cao trình độ chuyên môn cho nhân viên y tế.
Sức khỏe, đời sống tinh thần của nhân viên y tế được bệnh viện quan tâm và cải thiện. Bệnh viện đã tạo dựng môi trường làm việc tích cực cho nhân viên y tế.
BỆNH VIỆN TRUNG ƯƠNG HUẾ
*Địa chỉ:
-Cơ sở 1: Số 16 đường Lê Lợi, thành phố Huế.
-Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế: Số 3 đường Ngô Quyền, thành phố Huế.
-Cơ sở 2: Quốc lộ 1A, xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.
*Điện thoại: 054 3822325; Fax: 054 3823324; Email: bvtwhue@dng.vnn.vn
*Website: http://bvtwhue.com.vn/DefaultHome.aspx
*Facebook: https://www.facebook.com/bvtwhue/
PV