Thứ hai, 12/03/2007 - 13:51

Nếu bạn đang mất ngủ…

Dân trí

Giấc ngủ ngon giúp tinh thần sảng khoái và mang lại năng lượng dồi dào cho cơ thể. Biết vậy nhưng đêm đêm, bạn cứ trằn trọc không sao ngủ được. Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây xem sao nhé.

1. Ngủ đúng giờ

 

Giấc ngủ đủ và đúng giờ sẽ giúp tăng cường năng lượng, thư giãn sau một ngày học tập và làm việc căng thẳng.

 

2. Uống trà thảo mộc

 

Trà cúc La Mã, trà thì là và trà hoa hồi giúp thư giãn và dễ ngủ hơn, nên thử uống các loại trà để tìm loại có tác dụng tốt nhất cho cơ thể.

 

3. Tập luyện

 

Tập luyện đều đặn 1 môn thể thao tối thiểu 3 lần 1 tuần giúp giảm stress và lo âu hiệu quả đồng thời giúp ngủ ngon và dễ ngủ hơn.

 

4. Đọc sách báo

 

Đọc sách báo trước khi đi ngủ giúp thư giãn vì thế dễ ngủ hơn.

 

5. Tắm thư giãn

 

Tắm bằng nước ấm giúp thư giãn các cơ, giảm stress và ngủ ngon nhưng chú ý không nên tắm xong rồi đi ngủ luôn.

 

6. Cải thiện không gian ngủ

 

Một không gian yên tĩnh, thoáng đãng, giường nằm mềm mại, thơm tho và ánh sáng vừa phải sẽ là những yếu tố giúp ngủ ngon hơn vì thế không gian phòng ngủ đóng vai trò quan trọng để có giấc ngủ ngon.

 

7. Học cách thư giãn

 

Hãy nhắm mắt, thưởng thức những bản nhạc nhẹ du dương rồi bạn sẽ chìm vào giấc ngủ lúc nào mà mình không biết.

 

8. Không uống cà phê

 

Cà phê gây mất ngủ vì thế chỉ có thể uống cà phê vào buổi sáng sẽ giúp tinh thần minh mẫn.

 

9. Gặp bác sĩ

Nếu mất ngủ kéo dài có thể do bệnh tim, Parkinson hay bị stress gây ra vì thế nên đến tham khảo ý kiến bác sĩ để có những điều trị kịp thời giúp ngủ ngon hơn và bảo vệ sức khoẻ.

 

10. Uống thuốc

 

Nên đặc biệt chú ý khi dùng thuốc giảm chứng mất ngủ phải có sự cho phép của bác sĩ khám và kê đơn.

 

Quỳnh Liên

Theo ENA