Thứ bảy, 05/04/2014 - 10:56

Nghệ An:

Một bệnh nhân tử vong sau khi tiêm thuốc ở hiệu thuốc tây

Dân trí

Trở về nhà sau khi được dược sĩ bán thuốc tây tiêm thuốc, ông Trường lên cơn co giật, tím tái và tử vong. Cho rằng nguyên nhân ông Trường tử vong là do dược sĩ tiêm thuốc làm trái chuyên môn, gia đình nạn nhân đến gia đình dược sĩ yêu cầu bồi thường.

Gia đình ông Trường tổ chức mai táng cho nạn nhân
Gia đình ông Trường tổ chức mai táng cho nạn nhân

Khoảng 16h ngày 3/4, ông Hồ Văn Trường (SN 1966, trú tại xã Quỳnh Trang, TX Hoàng Mai) bị bệnh hen suyễn có triệu chứng ho và tức ngực đã đến cửa hàng thuốc tây của ông Nguyễn Đình Vinh (xóm 6, xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu) để chữa bệnh.

Tại đây, sau khi thăm khám ông Vinh đã tiêm cho ông Trường một mũi thuốc (chưa rõ loại thuốc và nguồn gốc xuất xứ - PV) để điều trị. Đến chiều cùng ngày, ông Trường trở về nhà thì xuất hiện những triệu chứng khó thở, mặt mày tím tái, lên cơn co giật và tử vong.

Cho rằng nguyên nhân khiến ông Trường tử vong là do dược sĩ Vinh tắc trách, làm trái chuyên môn, gia đình nạn nhân đã kéo đến nhà ông Vinh yêu cầu làm rõ vụ việc và chịu trách nhiệm bồi thường.

Nhận được tin báo, chính quyền xã Quỳnh Tân và công an xã có mặt để ổn định tình hình trật tự. Phòng y tế huyện Quỳnh Lưu cũng cử cán bộ nghiệp vụ đến xác định nguyên nhân tử vong của ông Trường.

Ông Hồ Văn Thọ - em trai ông Trường phản ánh sự việc với báo chí
Ông Hồ Văn Thọ - em trai ông Trường phản ánh sự việc với báo chí

Ông Lê Tiến Thiệu, Trạm trưởng trạm y tế xã Quỳnh Tân cho biết, ông Vinh là Dược sĩ trung học được Sở Y tế Nghệ An cấp giấy chứng nhận hành nghề bán thuốc tây ở địa phương. Việc ông Vinh tiêm thuốc chữa bệnh không được cơ quan chức năng cho phép và trái chuyên môn.

Được biết, sau khi xảy ra sự việc gia đình ông Vinh đã “bồi thường” cho gia đình ông Trường 90 triệu đồng để lo hậu sự.

Sáng ngày 5/4, trao đổi với PV Dân trí, ông Hồ Đình Mậu, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Tân cho biết, kết luận ban đầu của phòng Y tế huyện Quỳnh Lưu về nguyên nhân tử vong của ông Trường là do bệnh lý hen suyễn lâu năm, không liên quan đến việc ông Vinh tiêm thuốc. “Hiện tại, chúng tôi đang chờ kết luận cuối cùng từ cơ quan điều tra và phòng Y tế để có hướng xử lý”, ông Mậu nói.

Nguyễn Duy

Đáng quan tâm
Mới nhất