Kiểm tra đột xuất, Bộ Y tế xếp hạng 3 bệnh viện lớn ở Cần Thơ

(Dân trí) - Chiều 3/3, đoàn công tác của Bộ Y tế do PGs-Ts Nguyễn Tuấn Hưng- Phó vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ dẫn đầu đã tới Cần Thơ tiến hành kiểm tra đột xuất 3 bệnh viện, gồm: Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ, Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ và Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Ông Nguyễn Tuấn Hưng hỏi thăm ý kiến của bệnh nhân về thái độ phục vụ của nhân viên BV ĐKTƯ Cần Thơ
Ông Nguyễn Tuấn Hưng hỏi thăm ý kiến của bệnh nhân về thái độ phục vụ của nhân viên BV ĐKTƯ Cần Thơ

Tại buổi kiểm tra, đoàn đã chọn những khoa “nhạy cảm” như cấp cứu, sản, ngoại, để hỏi thăm, ý kiến, đánh giá của bệnh nhân về thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế đối với họ. Hầu hết các ý kiến của bệnh nhân ở 3 bệnh viện lớn của Cần Thơ đều hài lòng về thái độ phục của các bệnh viện.

Ở bệnh viện ung bướu Cần Thơ, mặc dù cơ sở vật chất chật nhỏ hẹp, lượng bệnh nhân đông, luôn rơi vào tình trạng quá tải, có những trường hợp bệnh nhân mổ xong chưa được bao lâu phải ở hành lang để điều trị, nhưng họ vẫn rất hài lòng về thái độ phục vụ của bệnh viện. Các bệnh nhân ở 3 bệnh viện này đều cho biết, họ không bị nhân viên y tế đòi phong bì hay cái thái độ “nặng, nhẹ”.

Tại buổi làm việc đoàn đánh giá cao công tác khám chữa bệnh đồng thời đề nghị các bệnh viện, duy trì các kỹ thuật cao đã làm được và cố gắng phát huy hơn nữa về công tác chuyên môn.

Bất ngờ tới khoa sản để thăm dò ý kiến
Bất ngờ tới khoa sản để thăm dò ý kiến

Ở bệnh viện Đa khoa Trung ương, ông Hưng đề nghị phải chấn chỉnh trang phục của bệnh nhân, kiện toàn lại đường dây nóng của Bộ Y tế và chỉ thông báo đến người dân một số điện thoại duy nhất là 1900 9095 chứ không nên để hai, ba số như bây giờ. Hoàn thiện các hòm thư góp ý, thường xuyên đánh giá thái độ hài lòng của người dân.

“Lúc nãy, tôi đi vô bệnh viện Đa khoa TƯ, gặp cô điều dưỡng và hỏi cô ấy khoa Cấp cứu ở đâu, cô điều dưỡng nói một câu cụt ngủn, với thái độ thờ ơ “đằng kia kìa”. Thái độ như vậy là chưa đúng trong cánh ứng xử giao tiếp. Tôi đề nghị bệnh viện cần tập huấn, rèn luyện thái độ của nhân viên đối với người bệnh nhằm tạo hình ảnh bệnh viện thân thiện trong mắt người dân”, ông Hưng nói.


Ông Hưng (đứng) đề nghị các bệnh viện ở Cần Thơ phải kiện toàn mọi mặt để đáp ứng độ hài lòng của bệnh nhân

Ông Hưng (đứng) đề nghị các bệnh viện ở Cần Thơ phải kiện toàn mọi mặt để đáp ứng độ hài lòng của bệnh nhân

Ông Hưng cũng nhấn mạnh, từ ngày 1/3, phí các dịch vụ y tế đối với bệnh nhân BHYT đã tăng lên, theo đó, ngành y tế phải có sự nâng cao về chuyên môn, chất lượng khám chữa bệnh để đảm bảo sự hài lòng tối đa cho người dân.

“Không chỉ thuốc tốt, bác sĩ giỏi mà phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí như cơ sở vật chất tốt, thái độ, phong cách phục vụ thân thiện, bệnh nhân hết bệnh, đó là những điều bắt buộc chúng ta phải làm được và cũng mong muốn của lãnh đạo bộ”, ông Hưng nói.

Cuối buổi kiểm tra, đoàn đã xếp hạng các bệnh viện, cụ thể bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ (90 điểm) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Bệnh viện Đa khoa Trung ương (89) và BV ung bướu (86 điểm) 2 bệnh viện này đều ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phạm Tâm