Giúp 400.000 người dân sẽ được cải thiện vệ sinh cơ bản
Nhằm góp phần đẩy lùi điều kiện vệ sinh còn kém chuẩn ở vùng nông thôn, kế hoạch hợp tác thường niên của nhãn hàng Vim với UNICEF qua việc hỗ trợ Chương trình tiếp cận dựa vào cộng đồng để đạt được mục tiêu Vệ Sinh Toàn Diện sẽ được đẩy mạnh trong thời gian sắp tới.
Hầu hết nông dân vùng nông thôn vẫn còn đang sử dụng loại nhà vệ sinh không cách ly trực tiếp với môi trường bên ngoài, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường xung quanh
Theo số liệu thống kê của UNICEF, 45% các gia đình ở nông thôn vẫn đang sử dụng loại nhà vệ sinh không cách ly trực tiếp với môi trường bên ngoài. Chính điều đó đã làm gia tăng tỷ lệ các trường hợp mắc bệnh tiêu chảy và viêm phổi. Các loại bệnh này đã gây ra rất nhiều trường hợp tử vong ở trẻ em, đặc biệt là đối tượng dưới 5 tuổi. Vệ sinh kém cũng là nguyên nhân chính khiến trẻ em Việt Nam tăng trưởng kém, còi cọc. Những người già yếu cũng phải đối mặt với các vấn đề tương tự khi không có các thiết bị cơ sở vệ sinh cá nhân đầy đủ.
Nhằm góp phần đẩy lùi điều kiện vệ sinh còn kém chuẩn ở vùng nông thôn, công ty Unilever Việt Nam – nhãn hàng VIM sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch hợp tác thường niên với UNICEF qua việc hỗ trợ Chương trình tiếp cận dựa vào cộng đồng để đạt được mục tiêu Vệ Sinh Toàn Diện (CATS) giúp 400,000 người dân cải thiện điều kiện vệ sinh cơ bản trong thời gian sắp tới. Chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác dài hạn 5 năm giữa Cục quản lý môi trường Y tế - Bộ Y tế và công ty Unilever Việt Nam – nhãn hàng VIM để nâng cao điều kiện vệ sinh cho 10 triệu người Việt Nam.
Theo đó, nhãn hàng Vim cùng với tổ chức Unicef cam kết đóng góp 5% lợi nhuận trên mỗi chai Vim bán ra, tương ứng 1,100đ cho quỹ CATs thuộc UNICEF. “Thông qua chương trình, hơn 600 tổ chức và các thành viên đã được đào tạo để sử dụng biện pháp can thiệp với hiệu quả cao. Trong khoảng thời gian 2 năm gần đây, chúng tôi đã huy động được 9.000 gia đình sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh,đem lại lợi ích cho hơn 40.500 người - trong đó có 20.000 trẻ em”, Ông Lalit Patra, Đại điện UNICEF đã chia sẻ.
Hàng ngàn người trên khắp đất nước, đặc biệt là trẻ em ở các khu vực nông thôn sẽ được hưởng lợi từ chương trình nâng cao điều kiện vệ sinh cơ bản này
Được phát động từ tháng 9/2012, chương trình CATS hợp tác cùng Unicef là hoạt động nằm trong “Khung kế hoạch hợp tác chiến lược nâng cao điều kiện vệ sinh tại Việt Nam” với mục tiêu góp phần cải thiện điều kiện vệ sinh cho 10 triệu người trong thời gian 5 năm với tổng trị giá 60 tỷ đồng giữa.
Khung kế hoạch đã được kí kết vào ngày 23/11vừa qua nhằm hưởng ứng ngày Nhà vệ sinh thế giới. Đây là một chương trình hành động cụ thể để cải thiện điều kiện vệ sinh cộng đồng, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, sức khỏe và phòng ngừa dịch bệnh cho hàng triệu người Việt Nam trong tương lai.
Trên mỗi chai VIM có dán nhãn đặc biệt của chương trình, VIM sẽ trích 1,100 đồng cho quỹ Unicef để nâng cao điều kiện vệ sinh cho người dân nông thôn, đặc biệt là trẻ em. Mỗi hành động nhỏ của bạn sẽ có ý nghĩa rất lớn trong việc nâng cao điều kiện vệ sinh cho hơn 400,000 người Việt Nam! |