Cùng Bayer nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình
(Dân trí) - Hướng đến một thế giới không có người mang thai ngoài ý muốn, Bayer đồng hành cùng các đối tác triển khai nhiều chương trình giúp phụ nữ tiếp cận dễ dàng hơn với các biện pháp tránh thai,và chủ động lập kế hoạch cho cuộc sống, và sự nghiệp.
Bayer trên hành trình giúp phụ nữ sống chủ động tại Việt Nam
Năm 2017, Bayer phối hợp với Tổng cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình (DS - KHHGĐ) triển khai Chương trình Giáo dục Kế hoạch hóa Gia đình và đã đạt một số thành công nhất định trong mục tiêu giúp đỡ cán bộ và thành viên của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN), cũng như phụ nữ và thanh niên nữ trên toàn quốc. Trong các năm qua, Chương trình đã tổ chức nhiều hoạt động, trong đó, nổi bật nhất là sáng kiến "Là phụ nữ tôi chọn sống chủ động" được tổ chức tại 12 tỉnh thành, cùng sự chung tay của hơn 1.200 cán bộ nòng chốt của Hội LHPNVN và sự tham gia của hơn 428.000 phụ nữ trên khắp Việt Nam.
Trong năm 2018, Chương trình thực hiện 15 buổi hội thảo cho 300 cán bộ phụ nữ, 1.200 cán bộ dân số và 17 hội thảo tại các trường đại học với 5.100 sinh viên cả nước nhằm cung cấp những thông tin khoa học chính xác và cập nhật về các phương thức tránh thai hiện đại. Ngoài ra, Bayer đồng hành cùng các đối tác tiếp tục tổ chức cuộc thi trực tuyến “Hiểu về tránh thai” và cuộc thi “Cùng viết nên câu chuyện truyền cảm hứng” đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi và nhiệt tình của công chúng.
Bước sang năm 2019, Chương trình đã ứng dụng các nền tảng trực tuyến để tổ chức 18 hội thảo của Hội LHPNVN và 17 hội thảo tại các trường đại học, mang kiến thức tiếp cận 25 triệu phụ nữ trên toàn quốc; đồng thời ra mắt ứng dụng điện thoại “Sống chủ động” nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận và trao đổi thông tin nhanh chóng về sức khỏe sinh sản với các chuyên gia hàng đầu.
Năm 2020, đại dịch Covid-19 bùng nổ đã khiến phụ nữ hạn chế tiếp xúc xã hội, do đó mất dần khả năng tiếp cận các dịch vụ về sức khỏe sinh sản và cơ hội tham gia các buổi tư vấn chuyên môn trực tiếp. Trước thực trạng này, Bayer Việt Nam thực hiện những hoạt động tuyên truyền mạnh mẽ, thu hút hơn như: hợp tác cùng nhân vật có ảnh hưởng sản xuất video tuyên truyền về sức khỏe sinh sản, thể hiện thông tin trực quan sinh động về các biện pháp tránh thai; tài trợ chương trình tư vấn trực tuyến “Tắt Đèn Cài Then”, giúp chị em phụ nữ tiếp cận với các chuyên gia tâm lý, sinh lý và được tư vấn các nội dung xung quanh mối quan hệ hôn nhân, gia đình, xã hội cũng như sức khỏe sinh sản. Bên cạnh đó, Bayer và Tổng cục DS - KHHGĐ cũng tiếp tục ký kết kế hoạch 5 năm cho giai đoạn hai của Chương trình (2021-2025).
Chiến dịch #HerHero trên phạm vi khu vực Châu Á Thái Bình Dương
Nhân kỉ niệm Ngày ngừa thai Thế giới (26/9/2020) và 60 năm Ngày Viên thuốc ngừa thai (1960-2020), Bayer khởi động Chương trình #Herhero toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Chương trình thực hiện với hình thức Diễn đàn Trực tuyến #Herhero, phối hợp tổ chức bởi Bayer, Ủy ban Dân số, Doctor Anywhere, UWS và đối tác truyền thông Clozette.
Chương trình #Herhero tôn vinh những người anh hùng trong đời thường, chẳng hạn như gia đình, bạn bè, các dược sĩ và các bác sĩ, những người tạo điều kiện giúp phụ nữ cởi mở chia sẻ về các chủ đề trên, kêu gọi rộng rãi cộng đồng trở thành “người hùng” bên cạnh những người phụ nữ của họ. Diễn đàn có sự tham gia của các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức phi chính phủ (NGO) và những người phụ nữ có tầm ảnh hưởng ở Châu Á - Thái Bình Dương. Tất cả người tham dự diễn đàn cùng kêu gọi phụ nữ hãy ưu tiên sức khỏe và kế hoạch hóa gia đình lên hàng đầu, ngay cả trong thời kỳ đại dịch. Chương trình cũng kêu gọi sự ủng hộ và tham gia rộng rãi hơn của cộng đồng vào cam kết chung, góp thêm tiếng nói trong câu chuyện về chăm sóc sức khỏe và quyền tự chủ của phụ nữ. Các sáng kiến này hỗ trợ hiệu quả trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng trước những trở ngại trong thời đại dịch Covid-19, thu hút sự quan tâm của giới trẻ với nội dung thú vị, dễ đón nhận và ngày càng đa dạng hơn.
Trước đó, để kỷ niệm 60 năm ra đời của viên uống tránh thai, Bayer cũng đã thực hiện video về sáu người phụ nữ tiêu biểu, đến từ các đất nước khác nhau trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, chia sẻ những mong muốn trong 60 năm tới và hơn thế nữa, cho bản thân họ và sức khỏe của họ, cho gia đình và mọi phụ nữ trên Thế giới.