Cơ sở dịch vụ cần làm gì để đảm bảo an toàn cho khách mùa Covid-19?
(Dân trí) - Trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn… cần thực hiện thật tốt việc vệ sinh, khử khuẩn để đảm bảo an toàn cho mọi người trong mùa Covid-19.
Theo Cục Quản lý môi trường y tế, Bộ Y tế, bệnh viêm đường hô hấp do virus SARS-CoV-2 gây ra là bệnh truyền nhiễm cấp tính, có khả năng lây lan nhanh từ người sang người theo đường hô hấp, qua các giọt nước bọt, dịch tiết mũi họng hoặc qua đường tiếp xúc.
Hiện tại, bệnh này vẫn chưa có thuốc đặc trị và vắc xin phòng bệnh. Vì vậy, việc phòng tránh lây nhiễm là điều rất cần thiết với mỗi cá nhân, mỗi gia đình, hay thậm chí là cả cộng đồng.
Đặc biệt, tại các khu dịch vụ tập trung nhiều người như: nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, siêu thị… càng cần làm tốt hơn các công tác vệ sinh, khử khuẩn để hạn chế tối đa sự lây nhiễm virus qua các bề mặt, vật dụng tiếp xúc.
Bố trí đầy đủ dung dịch rửa tay khô tại các sảnh đón tiếp khách, lối vào, sảnh chờ. Đảm bảo đủ nước sạch và xà phòng (hoặc dung dịch rửa tay) , giấy vệ sinh tại nhà vệ sinh.
Tăng cường thông khí tại các phòng, gian bán hàng, khu vui chơi… của khu dịch vụ bằng cách mở cửa ra vào và cửa sổ, hoặc các giải pháp phù hợp khác. Lưu ý, hạn chế sử dụng máy điều hoà.
Bố trí thùng đựng rác thải có nắp đậy, thu gom chất thải và đưa đi xử lý hàng ngày.
Cung cấp đầy đủ khẩu trang cho người làm việc có tiếp xúc với khách hàng.
Tăng cường đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong các khu dịch vụ.
Thực hiện tốt việc vệ sinh khu dịch vụ hằng ngày bằng các chất tẩy rửa tại những khu vực như:
- Tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, nút bấm thang máy: khử khuẩn ít nhất 2 lần/ngày.
- Đối với nền nhà, tường, bàn ghế, các đồ vật trong phòng, khu vui chơi trẻ em, khu vệ sinh chung: khử khuẩn ít nhất 1 lần/ngày.
Thư Quỳnh - Nguyễn Quang