“Bận” nghịch điện thoại, nhân viên y tế bắt bệnh nhân đợi 4 tiếng?
(Dân trí) - Bộ Y tế yêu cầu Giám đốc Sở Y tế Hải Dương kiểm tra ngay vụ việc tại BV Đa khoa huyện Kim Thành như thông tin báo chí phản ánh, bệnh nhân phải chờ đến 4 tiếng vì nhân viên y tế “bận” nghịch điện thoại.
Theo như thông tin phản ánh, khoảng 8h sáng ngày 14/3 anh Hưng (huyện Kim Thành, Hải Dương) đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành làm giấy khám sức khỏe. Sau khi nộp 100 ngàn tiền lệ phí, anh Hưng được điều dưỡng Đồng Văn Công dẫn tới các phòng khám.
Tuy nhiên, sau đó anh Hưng cùng nhiều người khác phải xếp hàng đợi suốt 4 giờ đồng hồ ở viện mới lấy được giấy. Điều làm bệnh nhân này bức xúc là trong khi mọi người chờ đợi suốt nhiều giờ thì điều dưỡng này lại ngồi một chỗ nghịch điện thoại.
Ngay sau khi thông tin bài báo phản ánh hôm 26/3, Bộ Y tế đã có công văn gửi Giám đốc Sở Y tế Hải Dương yêu cầu kiểm tra thông tin trên. Đồng thời chỉ đạo BV Đa khoa huyện Kim Thành tổ chức kiểm điểm trách nhiệm, đánh giá mức độ vi phạm, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân vi phạm (nếu có) theo đúng quy định.
Theo Bộ Y tế, việc xử lý cần thực hiện nghiêm, bởi trong khi ngành y tế đang nghiêm túc thực hiện kế hoạch Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, việc để xảy ra những sự việc tương tự phải nghiêm túc kiểm tra, rút kinh nghiệm, xử lý vi phạm (nếu có) để hướng tới sự thay đổi thái độ phục vụ của nhân viên y tế.
Tú Anh