Xforce Ultimate giá 705 triệu đồng, thêm áp lực lên Yaris Cross và Seltos
(Dân trí) - Phiên bản cao cấp nhất của Mitsubishi Xforce được bổ sung hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao ADAS, loa Yamaha… qua đó tạo ra khác biệt và lợi thế cạnh tranh trong phân khúc B-CUV đang cạnh tranh gay gắt.
Được giới thiệu từ tháng 1 nhưng phải đến hôm nay (18/6), Mitsubishi mới chính thức công bố giá bán dành cho phiên bản cao cấp nhất của Xforce mang tên Ultimate. Các phiên bản trước đó lần lượt theo thứ tự "xịn" dần là GLX, Exceed và Premium.
Với con số 705-710 triệu đồng, giá bán của Xforce Ultimate "dễ thở" hơn tương đối so với mức 720-730 triệu đồng do giới chuyên gia nhận định trước đây.
Phiên bản Xforce | Giá (triệu đồng) | Màu sắc |
GLX | 599 | Đen, Trắng, Đỏ |
Exceed | 640 | Đen, Trắng, Đỏ, Xám |
Premium | 680 | Đen, Trắng, Đỏ, Xám, Vàng |
Ultimate | 705 | Đen, Trắng |
Ultimate | 710 | Đỏ - Đen, Vàng - Đen |
So sánh trong phân khúc B-CUV, giá bán của Mitsubishi Xforce Ultimate nhỉnh hơn mức 699 triệu đồng của Hyundai Creta phiên bản Cao cấp, Honda HR-V G và Kia Seltos phiên bản 1.5L Luxury, đồng thời cao hơn 55-60 triệu đồng so với Toyota Yaris Cross bản Xăng với cấu hình tương đương.
Trở lại với phiên bản Ultimate, các thông tin về danh sách trang bị tiện nghi và an toàn đã được hãng xe Nhật Bản công bố vào tháng 1 năm nay.
Một trong những tính năng đáng chú ý là hệ thống 8 loa Dynamic Sound Yamaha Premium. Nhà sản xuất cho biết hệ thống bao gồm loa tweeter trên cột A, loa âm trầm ở cửa phía trước và loa đồng trục ở cửa sau đã được tinh chỉnh nhằm tối ưu hóa chất lượng âm thanh bên trong không gian nội thất của xe.
Ngoài việc tự động điều chỉnh âm lượng và chất lượng âm thanh dựa trên tốc độ của phương tiện, hệ thống còn cho phép người dùng lựa chọn giữa 4 chế độ âm thanh khác nhau (Lively, Signature, Powerful và Relaxing) sao cho phù hợp với sở thích nghe nhạc và tâm trạng của bản thân.
Tiếp đến là phương diện an toàn với sự hiện diện của gói hệ thống an toàn chủ động Mitsubishi Motors Safety Sensing (MMSS).
Cụ thể, bên cạnh những tính năng đã có trên bản Premium như cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, phiên bản Ultimate được bổ sung hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo & giảm thiểu va chạm phía trước, thông báo xe phía trước khởi hành và đèn pha tự động thay đổi chế độ chiếu xa/gần.
Nâng cấp cuối cùng của Xforce Ultimate so với các phiên bản còn lại là cốp chỉnh điện với tính năng đóng/mở cốp rảnh tay (đá cốp).
Ngoài các tính năng kể trên, phần còn lại của danh sách trang bị trên Xforce Ultimate giống những phiên bản thấp hơn.
Một số chi tiết đáng kể như: đèn ngoại thất full-LED, la-zăng 18 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch, màn hình cảm ứng 12,3 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động 2 vùng độc lập tích hợp chức năng lọc không khí, sạc điện thoại không dây, đèn viền trang trí nội thất, phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold, 6 túi khí…
"Trái tim" của Mitsubishi Xforce là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L có công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141Nm. Sức mạnh được truyền xuống 2 bánh trước thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT).
Kể từ khi những chiếc Xforce đầu tiên được bàn giao vào tháng 3, sản phẩm của Mitsubishi liên tục lọt nhóm 10 xe bán chạy nhất thị trường trong 3 tháng liên tiếp với tổng doanh số 2.942 xe, dẫn đầu phân khúc SUV cỡ B và B+. Tuy nhiên, Toyota Yaris Cross hoàn toàn có cơ hội vượt qua Xforce khi khoảng cách giữa 2 mẫu xe Nhật Bản này chỉ là 3 chiếc.
Cộng với việc Kia Seltos lấy lại sức hút sau đợt nâng cấp giữa vòng đời hay Hyundai Creta và Honda HR-V thường xuyên được giảm giá tại đại lý, cuộc đua ở phân khúc xe gầm cao hạng B và B+ sẽ ngày càng thêm nóng ở nửa cuối năm 2024.
Với Xforce, lợi thế về thương hiệu Nhật, mức độ rộng rãi và thực dụng, lượng tiện nghi và tính năng an toàn tương đối dồi dào và đặc biệt là giá bán phù hợp giúp mẫu xe nhập Indonesia này hiện có sức cạnh tranh tốt khi đặt cạnh các đối thủ, hứa hẹn biến mẫu xe này trở thành "Xpander thứ 2" của Mitsubishi.