Xe gây tai nạn của tài xế bị khởi tố lại được rao bán "long lanh" trên mạng
(Dân trí) - Tra cứu biển số của chiếc Hyundai Kona đang được rao bán trên mạng với cam kết "không đâm xô, không thủy kích", cư dân mạng phát hiện đây là xe từng gây tai nạn toác đầu ở Gia Lai hồi năm 2019.
Sự việc tài xế có "tiểu sử bị bệnh động kinh và mất trí nhớ tạm thời" hai lần gây tai nạn nghiêm trọng đang bị khởi tố ở Gia Lai khiến cư dân mạng lục tìm thông tin và bất ngờ phát hiện chiếc xe mà người này cầm lái từng gây tai nạn cách đây 2 năm đã được đăng bán đẹp long lanh, với cam kết "không đâm xô, không thủy kích".
Đặc biệt, chiếc xe được rao bán với giá không hề rẻ - 605 triệu đồng, trong khi xe mới 100% có giá từ 636 triệu đồng.
Tuy nhiên, khi tra cứu thông tin về chiếc xe này, cư dân mạng đã phát hiện màu sắc và biển số trùng khớp với chiếc xe từng gây tai nạn nghiêm trọng vào giữa năm 2019 ở Gia Lai.
Cụ thể, đó là chiếc Hyundai Kona mang biển kiểm soát 81A-169.71 màu xanh do tài xế Đinh Hồng Thiện (SN 1980) điều khiển vượt đèn đỏ, tông liên hoàn 5 xe máy đang dừng chờ đèn đỏ và tông lật một ô tô vào ngày 20/6/2019 ở ngã ba Hoa Lư (Gia Lai). Vụ tai nạn này đã khiến 2 xe ô tô biến dạng, 5 xe máy bị hư hỏng nằm ngổn ngang trên đường, 5 người bị thương, phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Thông tin trên lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, gây bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn về xe. Hầu hết các ý kiến đều chỉ trích, lên án sự gian dối của đại lý ô tô rao bán xe từng gây tai nạn.
"Đại lý làm ăn bất lương! Xe đâm đụng thì nói ra, chốt giá thỏa thuận, chứ ai chơi kiểu lừa đảo thế?" một người dùng mạng xã hội bình luận.
"Bị bóc phốt rồi lại cãi là bảo 'không đâm xô' chứ có bảo 'không đâm xe khác, không đâm gốc cây' đâu." - một tài khoản Facebook bình luận một cách hài hước.
"Từ giờ cứ thấy xe rao bán với cam kết "không đâm đụng" có khi phải cảnh giác cao hơn." - một tài khoản khác viết.
Trước đó, một chiếc Mercedes-Benz C250 cũng đã bị phát hiện từng đâm vào gốc cây 2 năm trước được một tài khoản Facebook đăng bán kèm "cam đoan không đâm đụng, ngập nước".
Sau những vụ việc như trên, nhiều ý kiến cho rằng cần có cơ chế công khai biển số của các xe đã từng bị tai nạn, với dữ liệu lấy từ các cơ quan chức năng và công ty bảo hiểm. Đây là việc đang được áp dụng ở nhiều nước trên thế giới nhằm minh bạch hóa thông tin và đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.