Xế độc và lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2013

(Dân trí) - Tại Triển lãm ô tô Geneva 2013 đang diễn ra ở Thụy Sĩ, ngoài các mẫu xe thông dụng, còn có những xe rất độc và lạ - một số đến từ những nhà sản xuất hoặc độ xe thậm chí bạn chưa từng nghe tên.

Hãy cùng điểm qua những chiếc xe như thế tại Triển lãm ô tô Geneva 2013:

 

Koenigsegg Agera S Hundra

 
Xế độc và lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2013
 

Hãng Koenigsegg của Thụy Điển bắt đầu sản xuất ô tô cách đây hơn 10 năm, nhưng đến tháng 9 năm ngoái mới chứng kiến chiếc xe thứ 100 xuất xưởng. Và để kỷ niệm dấu mốc đó, Koenigsegg đã trình làng một phiên bản đặc biệt của mẫu Agera S, mang tên Hundra - trong tiếng Thụy Điển có nghĩa là 100. Thân xe được chế tạo hoàn toàn thủ công, bằng vật liệu sợi carbon điểm xuyết vàng lá 24k.

 

Gumpert Apollo S

 

Gumpert Apollo S có hình thức cực kỳ lạ mắt, chắc chắn nổi bật khi lăn bánh trên phố, kể cả ở những nơi có nhiều siêu xe. Chỉ có 70 chiếc được sản xuất.
 
Xế độc và lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2013

 

Không chỉ dừng ở hình thức, siêu xe này còn gây ấn tượng ở động cơ V8 tăng áp kép, công suất 750 mã lực và kết cấu khung xe trọng lượng nhẹ, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 2,9 giây và đạt tốc độ cực đại 360km/h.

 

Năm 2009, xe Apollo S đã lập thành tích hoàn thành đường đua Nürburgring-Nordschleife ở Đức chỉ trong 7 phút 11 giây, trở thành mẫu xe dân dụng nhanh nhất trên đường đua này.

 

RUF Clubsport

 

Hãng RUF chuyên độ xe Porsche từ năm 1975 đến nay, và mẫu CTR3 Clubsport này là sản phẩm mới nhất, với nguyên bản là xe Porsche Cayman.
 
Xế độc và lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2013

 

Thân xe Porsche Cayman nguyên bản đã được trang trí thêm bằng vật liệu sợi carbon ở phần ốp chắn bùn, bậu cửa, nắp khoang động cơ và các hốc gió trên nóc xe. Công suất động cơ được nâng lên 777 mã lực, còn mô-men xoắn lên 723 lb-ft, nhờ đó Clubsport có thể đứng vào hàng siêu xe.

 

Gemballa Tornado

 

Chiếc SUV này rõ ràng dành cho người thích nổi bật giữa đám đông. Xe được phát triển dựa trên Porsche Cayenne.
 
Xế độc và lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2013

 

Hầu như toàn bộ vỏ xe đã được hãng Gemballa thay mới, sử dụng các bộ phận bằng vật liệu sợi carbon để vừa tạo phong cách vừa giảm trọng lượng. Xe Tornado to và thấp hơn Cayenne, công suất động cơ tăng lên 721 mã lực. Xe có thể đạt tốc độ cực đại khoảng 320km/h.

 

Weismann GT MF4-CS

 

Weismann là một nhà sản xuất ô tô thể thao nhỏ ở Đức, chuyên chế tạo thủ công xe tính năng vận hành cao theo đơn đặt hàng của khách. Cần khoảng 110 thợ và hơn 350 giờ công để hoàn thiện một chiếc xe Weismann. Điều đó lý giải cho độ hiếm và đắt của xe.
 
Xế độc và lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2013

 

Mẫu GT Clubsport vừa ra mắt tại Geneva (ảnh trên) còn hiếm hơn nữa, khi chỉ có 25 chiếc xuất xưởng, để kỷ niệm sinh nhật tuổi 25 của công ty. Được trang bị thanh chống lật, khung có thể điều chỉnh, hệ thống phanh và ghế ngồi thể thao, MF4-CS có diện mạo như xe đua. Với động cơ V8 công suất 420 mã lực, xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,4 giây.

 

Hamann Spyridon

 

Xế độc và lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2013
 
Được phát triển dựa trên xe Mercedes-Benz G-Class, nhưng mẫu Spyridon của nhà độ Hamann Motorsports trông hầm hố và bắt mắt hơn nhiều, do thân xe được nới rộng và sơn màu độc đáo. Động cơ AMG V12 nguyên bản được độ công suất tăng 100 mã lực lên 702 mã lực. Trước lưới tản nhiệt và trên vỏ bánh dự phòng có logo hình chú ngựa Pegasus của Hamann.

 

Giugiaro Parcour

 

Để kỷ niệm tuổi 45, trung tâm thiết kế Italdesign Giugiaro của Ý đã cho ra đời mẫu xe GT này với tiêu chí: tính năng vận hành phải như SUV trên đường đồi núi và xuất sắc như xe thể thao trên đường bằng. Do đó, xe có kiểu dáng lạ mắt - nửa SUV nửa xe thể thao, đi cùng bộ lốp cỡ lớn.
 
Xế độc và lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2013

 

Tài xế có thể lựa chọn 1 trong 4 chế độ lái (đường phố, off-road, đường tuyết và đường đua) chỉ với một nút bấm. Xe dùng động cơ V10 công suất 550 mã lực của Lamborghini.

 

Spania GTA Spano

 

Xế độc và lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2013
 
Siêu xe này không mang những quốc tịch thông thường như Ý và Đức, mà là Tây Ban Nha. Có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đua xe, nhưng đây là lần đầu tiên hãng Spania GTA của xứ sở bò tót thử sản xuất xe dân dụng. Với động cơ V10 dung tích 8.4L công suất 900 mã lực do chính Spania phát triển, Spano là siêu xe nhanh và mạnh nhất được sản xuất tại Tây Ban Nha. Chỉ có 99 chiếc xuất xưởng.

 

Mercedes-Benz SLS Electric Drive

 

Mercedes muốn mẫu SLS cửa lật cánh chim không chỉ đẹp, tính năng vận hành cao, mà còn phải sạch. Đó là lý do hệ thống động cơ điện được trưng dụng.
 
Xế độc và lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2013

 

Xe SLS Electric vận hành nhờ 4 mô-tơ điện - mỗi bộ ở một bánh xe - kết hợp lại cho công suất cực đại 740 mã lực và mô-men xoắn 738 lb-ft. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong chưa đầy 4 giây.

 

Bugatti Veyron Grand Sport Green Carbon

 

Siêu xe Bugatti Veyron Grand Sport, với công suất 1.001 mã lực, những tưởng đã là quá độc, nhưng hiểu rằng nhu cầu của khách hàng là không có giới hạn, nên Bugatti cho ra phiên bản Green Carbon độc đáo hơn nữa, gợi nhắc huyền thoại Bugatti Royale.
 
Xế độc và lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2013

 

Phiên bản đặc biệt sản xuất với số lượng hạn chế này của xe Bugatti Veyron Grand Sport khoác lớp “áo” bằng vật liệu sợi carbon tông màu xanh lạ mắt, kết hợp với bộ la-zăng 20 inch phối hai màu bạc và xanh.

 

Phía trước các hốc gió trước có dập nổi hình chú voi khiêu vũ quen thuộc xuất hiện trên xe Bugatti Royale hồi những năm 1926-33.

 

Phiên bản đặc biệt này của xe Veyron Grand Sport có giá bán khoảng 2,5 triệu USD.

 

Brabus B63S-730

 

Brabus là nhà độ nổi tiếng với các mẫu xe Mercedes nâng cấp cả về hình thức và tính năng vận hành. Một trong những sản phẩm mới nhất của công ty ra mắt tại Triển lãm ô tô Geneva là B63S-730.
 
Xế độc và lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2013

 

Được phát triển dựa trên Mercedes-Benz CLS 63 AMG Shooting Brake, xe B63S nổi bật hơn với bộ bánh 20 inch và nội thất hoàn toàn mới. Tuy nhiên, quan trọng hơn cả là tính năng vận hành. Động cơ V8 AMG đã được độ công suất lên 730 mã lực và mô-men xoắn 785 lb-ft, cho xe khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 3,8 giây và tốc độ cực đại 350km/h.

 

KTM X-Bow GT

 
Một điểm đặc biệt của xe GT là dùng kính chắn gió không có khung
Một điểm đặc biệt của xe GT là dùng kính chắn gió không có khung

 

X-Bow GT là sản phẩm mới nhất của hãng KTM đến từ Áo. Giống như “đàn anh” X-Bow R, xe GT có kết cấu cơ sở gầm bệ liền khối (không xát-xi), ghế ngồi thể thao Recaro cố định và một số đặc điểm khác thường chỉ thấy ở xe đua.

 

Với động cơ 4 xy-lanh 2.0L công suất 285 mã lực do Audi cung cấp, xe thể thao X-Bow GT có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong hơn 4 giây.

 

Mansory Bentley Sanguis

 

Với quan điểm rằng sẽ thật tệ nếu đã bỏ ra hơn 200.000 USD để sở hữu một chiếc Bentley mà rồi một ngày đẹp trời lại thấy xe của mình giống hệt chiếc đậu kế bên thì thật tệ, hãng độ Mansory của Đức giới thiệu phiên bản nâng cấp Bentley Sanguis để tạo sự khác biệt.
 
Một điểm đặc biệt của xe GT là dùng kính chắn gió không có khung

 

Mansory Bentley Sanguis chính là xe Continental GT được mở rộng thân xe, thay nắp capô bằng vật liệu sợi carbon, lắp yếm sau mới, sơn lại và thay bộ bánh 22 inch. Hệ thống xả cũng được nâng cấp, còn động cơ 12 xy-lanh được độ công suất lên 672 mã lực.

 

Nội thất được nâng cấp bằng chất liệu da thô đặc biệt và vô-lăng thể thao hoàn toàn mới.

 

Pagani Huayra

 

Siêu xe lạ mắt này được hãng Pagani của Ý cho ra đời nhằm
 
Siêu xe lạ mắt này được hãng Pagani của Ý cho ra đời nhằm kế nhiệm mẫu Zonda rất thành công trước đó. Với tên gọi mang ý nghĩa là thần gió, Huayra thực sự có khả năng xé gió như một chiếc phi cơ trên mặt đất.

 

Có thể điều chỉnh độ cao gầm để kiểm soát xe tối ưu ở tốc độ cao. Với động cơ V12 tăng áp công suất 730 mã lực do hãng AMG của Đức cung cấp, siêu xe này hứa hẹn không gây thất vọng về tốc độ.

 

Hiện giá bán xe Huayra chưa được công bố, nhưng nhiều ý kiến cho rằng phải vào khoảng 1 triệu euro.

 

Nhật Minh

Theo MSN