GALLERY
11 ảnh
Mazda 6e đã lần đầu tiên ra mắt thị trường Đông Nam Á trong khuôn khổ triển lãm Bangkok International Motor Show 2025 (BIMS 2025) đang diễn ra ở Thái Lan.
Đây được cho là mẫu sedan thuần điện cỡ D sẽ thế chỗ Mazda6 trong danh mục sản phẩm của thương hiệu Nhật Bản, và chính là mẫu Mazda EZ-6 ra mắt vào năm ngoái tại Trung Quốc.

Mẫu xe này là sản phẩm hợp tác giữa Mazda với Changan, đối tác lâu năm của hãng tại Trung Quốc, và được nhận định là phát triển dựa trên mẫu xe điện Deepal L07 của Changan (Ảnh: Phan Hội).

Ở đầu xe Mazda 6e vẫn là lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn, nhưng kiểu kín đặc trưng của xe điện, với dải đèn LED bao quanh. Dải đèn này sẽ hiển thị tình trạng sạc pin khi cắm điện (Ảnh: Phan Hội).

Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.921 x 1.890 x 1.485 (mm), Mazda 6e lớn hơn một chút so với Mazda6. Cửa sổ kính không viền kết hợp với phần đuôi kiểu fastback và cánh gió cố định tích hợp trên nắp cốp sau tạo dáng vẻ trẻ trung, thể thao cho xe. Bộ vành 19 inch phay 2 màu ăn khớp với chi tiết ốp màu đen và màu bạc ở chân cửa (Ảnh: Phan Hội).

Đuôi xe vẫn có thiết kế cụm đèn hậu đặc trưng của Mazda, thiết kế thoáng gọn, không rườm rà, với chữ Mazda nằm ngay dưới dải đèn LED, thay vì logo hình cánh chim như ở phía trước. Cánh gió sẽ được kích hoạt ở tốc độ trên 90km/h giúp tăng tính khí động học (Ảnh: Phan Hội).

Thông số kỹ thuật của Mazda 6e tại thị trường Thái Lan chưa được tiết lộ. Trong khi đó, tại châu Âu, mẫu xe này có hai phiên bản, đều sử dụng một động cơ điện đặt trên cầu sau. Phiên bản tiêu chuẩn cho công suất 258 mã lực và phạm vi hoạt động 479km/lần sạc nhờ bộ pin LFP dung lượng 68,8kWh. Trong khi đó, bản Long Range có công suất thấp hơn một chút - 245 mã lực, dùng bộ pin NMC 80kWh, chạy được 552km/lần sạc, theo tiêu chuẩn WLTP (Ảnh: Phan Hội).

Đáng chú ý, dù được ra mắt tại thị trường lưu hành xe tay lái nghịch, nhưng chiếc Mazda 6e đang trưng bày tại Thái Lan lại là bản tay lái thuận, cho thấy nhiều khả năng mẫu xe này sẽ sớm được ra mắt ở các thị trường xe tay lái thuận trong khu vực, như Việt Nam (Ảnh: Phan Hội).

Ở bên trong xe, khoang lái được thiết kế theo phong cách tối giản, với màn hình 14,6 inch đặt nổi trên táp-lô, bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch phía sau vô lăng (Ảnh: Phan Hội).

Ghế ngồi của phiên bản được giới thiệu tại Thái Lan là kiểu thể thao ôm sát lưng, bọc da lộn may chần trám trông khá cao cấp nhưng không phù hợp với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm (Ảnh: Phan Hội).

Vô lăng thiết kế hai chấu và vát đáy hoàn thiện phong cách thể thao cho Mazda 6e (Ảnh: Phan Hội).

Xe được trang bị cửa nóc thiết kế tách biệt trước/sau; có cửa gió điều hòa và bảng điều khiển cho hàng ghế sau (Ảnh: Phan Hội).

Giá bán của Mazda 6e tại Thái Lan hiện chưa được công bố. Tại Trung Quốc, mẫu Mazda EZ-6 có cả bản thuần điện và hybrid sạc điện (Ảnh: Phan Hội).