PhotoNews

“Xe điện đổ xăng” Nissan X-Trail chốt giá thấp hơn CR-V Hybrid

Thực hiện: Gia An

(Dân trí) - Được xem là giải pháp cho người muốn làm quen với xe điện nhưng ngại cắm sạc, X-Trail mới sở hữu thiết kế hiện đại và nhiều trang bị cao cấp, ra mắt ở Indonesia và chưa có thông tin xe tại Việt Nam.

“Xe điện đổ xăng” Nissan X-Trail chốt giá thấp hơn CR-V Hybrid - 1
Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2025, Nissan X-Trail thế hệ mới đã ra mắt Indonesia với duy nhất phiên bản e-Power e-4ORCE, giá bán 795 triệu Rupiah (tương đương 1,27 tỷ đồng). Xe đắt hơn Mazda CX-5 và Subaru Forester bản cao cấp nhất (689,9-735,5 triệu Rupiah - khoảng 1,10-1,18 tỷ đồng), rẻ hơn Honda CR-V e:HEV (825,8 triệu Rupiah - khoảng 1,32 tỷ đồng). Cả bốn cái tên kể trên được nhập khẩu từ Nhật Bản (Ảnh: Paultan).
“Xe điện đổ xăng” Nissan X-Trail chốt giá thấp hơn CR-V Hybrid - 2
Sản phẩm chia sẻ chung nền tảng CMF-C với Mitsubishi Outlander thế hệ mới, mang ngoại hình “lột xác” so với đời trước. Lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng rộng và vuông vắn hơn, ốp viền đen bóng. Đèn trước full-LED phân tầng, bên trên là đèn định vị ban ngày kiêm xi-nhan kiểu "chạy đuổi", bên dưới là đèn pha nối liền khe dẫn gió (Ảnh: Paultan).
“Xe điện đổ xăng” Nissan X-Trail chốt giá thấp hơn CR-V Hybrid - 3
Những đường gân dập nổi chạy từ đèn trước/sau cùng cửa sổ và trụ D vát cạnh tôn thêm vẻ bề thế, cứng cáp cho X-Trail. Gương chiếu hậu đặt trên cánh cửa, hạn chế cản trở tầm quan sát của người lái. “Bộ móng” 19 inch 5 chấu to bản ăn nhập với tổng thể chiếc SUV hạng C. Mui xe và vỏ gương chiếu hậu sơn đen là tùy chọn (Ảnh: Paultan).
“Xe điện đổ xăng” Nissan X-Trail chốt giá thấp hơn CR-V Hybrid - 4

Đèn hậu LED mang đồ họa boomerang như thế hệ tiền nhiệm nhưng thanh mảnh hơn, tràn sang hông xe và liền mạch với kính hậu. Cản trước lẫn sau đều được ốp trang trí màu bạc. Về kích thước, chiếc Nissan ( 4.680 x 1.840 x 1.725mm) ngắn hơn 11mm, hẹp hơn 26mm nhưng cao hơn 46mm so với CR-V. Chiều dài cơ sở 2.705mm giống đời trước, ngang ngửa CX-5 và CR-V. Khoảng sáng gầm 195mm (Ảnh: Paultan).

“Xe điện đổ xăng” Nissan X-Trail chốt giá thấp hơn CR-V Hybrid - 5
Nội thất thêm phần gọn gàng và chỉn chu, các cụm điều khiển hướng về phía người lái. Xung quanh tài xế là vô-lăng dạng vát đáy, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD) 10,8 inch cùng bảng đồng hồ và màn hình cảm ứng cùng cỡ 12,3 inch, kết nối Apple CarPlay không dây và Android Auto có dây. Tầng dưới của “yên ngựa” có một ngăn chứa đồ cỡ lớn (Ảnh: Paultan).
“Xe điện đổ xăng” Nissan X-Trail chốt giá thấp hơn CR-V Hybrid - 6
Tiêu biểu trong danh sách tiện nghi của X-Trail 2025 bao gồm điều hòa tự động ba vùng độc lập, 9 loa Bose, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây 15W, cần số điện tử, đèn viền nội thất, cốp điện kèm “đá cốp” và phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold. Ghế bọc da, riêng hàng ghế trước là loại “không trọng lực” chỉnh điện 10 hướng. Nắp che hộc chứa đồ ẩn trong bệ tỳ tay trung tâm đóng/mở kiểu cánh bướm (Ảnh: Paultan).
“Xe điện đổ xăng” Nissan X-Trail chốt giá thấp hơn CR-V Hybrid - 7
Hàng ghế thứ hai rộng rãi và thoáng đãng hơn trước dù kích thước không đổi, có thể điều chỉnh độ ngả lưng và tiến/lùi linh hoạt. Hành khách được phục vụ bởi cửa xe mở tối đa gần 90 độ, cửa gió điều hòa đi kèm cụm điều khiển nhiệt độ, cổng sạc USB các loại, rèm che nắng chỉnh cơ và bệ tỳ tay trung tâm (Ảnh: Paultan).
“Xe điện đổ xăng” Nissan X-Trail chốt giá thấp hơn CR-V Hybrid - 8
Vị trí cho hành khách thứ 6 và 7 rất gò bó ngay cả với trẻ nhỏ. Gập hàng ghế này xuống, thể tích cốp đạt 485 lít. Ở phương diện an toàn, xe sở hữu 6 túi khí, cảm biến áp suất lốp, camera 360 độ, cảm biến trước/sau và gói tính năng trợ lái Nissan Safety Shield bao gồm: kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động trước/sau, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau,... (Ảnh: Paultan).
“Xe điện đổ xăng” Nissan X-Trail chốt giá thấp hơn CR-V Hybrid - 9
Động cơ xăng lai điện e-Power tương tự "đàn em" Kicks từng được phân phối tại Việt Nam, với nhiệm vụ dẫn động hoàn toàn thuộc về cặp mô-tơ điện 201 mã lực, 330Nm ở cầu trước và 134 mã lực, 195Nm ở cầu sau, tăng tốc 0-100km/h trong 7,2 giây. Máy xăng 1.5L tăng áp chỉ đóng vai trò sạc pin 1,8kWh. Hãng chia sẻ hệ dẫn động bốn bánh e-4ORCE của X-Trail phân bổ lực kéo nhanh gấp nhiều lần so với hệ thống cơ khí, xử lý địa hình phức tạp hiệu quả hơn (Ảnh: Paultan).
“Xe điện đổ xăng” Nissan X-Trail chốt giá thấp hơn CR-V Hybrid - 10
Bổ trợ cho quá trình vận hành có các chế độ lái Tự động, Tiết kiệm, Thể thao, Off-road và Đường tuyết, cùng tính năng ga/phanh tích hợp trong một bàn đạp (one-pedal) e-Pedal dựa trên hệ thống phanh tái sinh năng lượng - “đặc sản” của xe thuần điện. Nhìn chung, Nissan X-Trail e-Power là một phương án phù hợp cho những người chưa thể thích nghi tức thì với việc cắm sạc xe điện, song giá bán và chi phí bảo dưỡng, sửa chữa tương đối cao khiến mẫu SUV hạng C này không quá hấp dẫn (Ảnh: Paultan).