Vụ triệu hồi xe Toyota lịch sử có thể bị khơi lại

(Dân trí) - Sau khi trả khoản tiền phạt kỷ lục 1,2 tỷ USD tại Mỹ hồi năm ngoái, Toyota gần như đã trút bỏ được gánh nặng của cuộc khủng hoảng triệu hồi xe do lỗi tăng tốc mất kiểm soát. Tuy nhiên, vụ kiện dân sự mới liên quan đến một chiếc Lexus ES350 đời 2009 có thể sẽ khiến vụ việc được xới lại...

Vụ triệu hồi xe Toyota lịch sử có thể bị khơi lại

Theo đơn kiện gửi Cơ quan An toàn quốc gia Mỹ (NHTSA), chủ xe Lexus ES350 cho biết, hồi tháng 2 năm nay, khi vợ ông đang điều khiển xe vào chỗ đỗ thì chiếc xe bỗng chồm lên và đã xảy ra tai nạn ở tốc độ thấp. Đơn kiện khẳng định rằng có ít nhất hai trường hợp tương tự trong cơ sở dữ liệu của NTHSA: một vào năm 2009, liên quan đến một chiếc Camry 2009; và một vào năm 2014, liên quan đến một chiếc Corolla 2010.

Cụ thể, người này muốn NHTSA mở một cuộc điều tra về hiện tượng xe bỗng nhiên chồm lên khi đang chạy chậm đối với nhiều mẫu xe khác nhau của Toyota. Theo đó, xe bắt đầu tăng tốc và vòng tua động cơ tăng lên dù tài xế không hề đạp chân ga.

NHTSA cho biết sẽ nghiên cứu đơn kiện này kỹ hơn để quyết định xem có cần mở một cuộc điều tra toàn diện về vấn đề được nêu hay không.

Đây không phải lần đầu tiên hiện tượng tăng ga mất kiểm soát ở xe Toyota được xới lại trong những tháng gần đây. Trong khoảng thời gian từ tháng 9/2014 đến tháng 5/2015, NHTSA đã nhận được đơn kiện tương tự với các xe Corolla phiên bản từ 2006 đến 2010, và cơ quan này đã quyết định bác đơn vì cho rằng hiện tượng này không thể lặp lại.

Nhật Minh

Theo NHTSA

Mọi thông tin, ý kiến đóng góp cho chuyên mục Xe++, quý độc giả có thể gửi đến ban Công nghệ báo điện tử Dân trí theo địa chỉ email: oto@dantri.com.vn. Xin trân trọng cảm ơn!

Vụ triệu hồi xe Toyota lịch sử có thể bị khơi lại
 
Vụ triệu hồi xe Toyota lịch sử có thể bị khơi lại