Với Scirocco, Volkswagen muốn giành thế chủ động ở phân khúc xe thể thao

Hồi năm 2011, Volkswagen chỉ manh nha ý tưởng tham gia cuộc chơi ở phân khúc xe thể thao tại Việt Nam khi đưa về mẫu Scirocco; thời điểm đó có rất ít đối thủ - Subaru BR-Z, Toyota GT-86, Hyundai Genesis Turbo… Nhưng cho đến nay, hãng xe Đức tỏ rõ quyết tâm đi trước ở phân khúc này, khi tung ra cùng lúc hai phiên bản của mẫu xe thể thao này, với tên gọi Scirocco R và Scirocco GTS.

Với Scirocco, Volkswagen muốn giành thế chủ động ở phân khúc xe thể thao - 1

Sự lựa chọn khác biệt

Phân khúc xe thể thao tại Việt Nam tại thời điểm này chưa phải là lớn mạnh, nhưng với dân số trẻ (trên 90 triệu người), thu nhập bình quân đầu người đủ lớn (trên 2.400 USD) và nhất là tỉ lệ sở hữu xe trong mơ: chỉ 16 chiếc/1.000 dân, Volkswagen đánh giá rất cao thị trường tiềm năng này, và một trong những bước đi đón đầu tại Việt Nam khi hãng xe Đức quyết định chiếm lĩnh phân khúc xe thể thao, khi mà các đối thủ Renault Mégane RS, Subaru BR-Z và Toyota FGT-86 chưa thể làm được…

Với Scirocco, Volkswagen muốn giành thế chủ động ở phân khúc xe thể thao - 2

Volkswagen Scirocco R và GTS tại Việt Nam đều sử dụng động cơ 2.0L tăng áp TSI đi kèm hệ thống dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép. Tuy nhiên, sự khác biệt ở sức mạnh đầu ra lại khác nhau (dẫn đến khác biệt về giá bán); nếu như bản GTS đạt công suất 180 mã lực và momen xoắn cực đại 280 Nm tại 1.700 vòng/phút, thì phiên bản Scirocco R có sức mạnh đầu ra lên tới 253 mã lực và momen xoắn cực đại 330 Nm tại 2.500 - 5.000 vòng/phút.

Và chính những khác biệt này, Volkswagen hy vọng sẽ mang lại cho người tiêu dùng những lựa chọn dễ dàng hơn, với nhu cầu về một chiếc xe đẳng cấp đến từ Đức, mạnh mẽ và an toàn.

Một chiếc xe an toàn

Volkswagen Scirocco tại Việt Nam có trang bị an toàn chủ động tiêu chuẩn rất phong phú, với hầu hết các tính năng hiện đại mà hãng hiện đang sở hữu; bên cạnh hệ thống phanh ABS/EBD/BA, mẫu xe thể thao này còn được hỗ trợ bởi hàng loạt công nghệ tiên tiến như hệ thống kiểm soát lực kéo ASR, hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESC)… những tính năng này không chỉ giúp người lái tự tin hơn trong việc cầm lái, mà hơn thế nữa, hỗ trợ đắc lực cho việc kiểm soát sức mạnh của xe.

Phiên bản Volkswagen Scirocco GTS
Phiên bản Volkswagen Scirocco GTS
Với Scirocco, Volkswagen muốn giành thế chủ động ở phân khúc xe thể thao - 4
Với Scirocco, Volkswagen muốn giành thế chủ động ở phân khúc xe thể thao - 5

Trong khi đó, cho dù là một mẫu xe thể thao, Volkswagen không chỉ cung cấp các tính năng vận hành mà các kỹ sư của hãng bỏ qua những tính năng hỗ trợ việc sử dụng Scirocco như một mẫu xe hàng ngày, trong các khu đô thị lớn. Volkswagen Scirocco tạo cảm giác yên tâm trong các trường hợp vận hành trong đô thị với hệ thống camera lùi cùng cảm biến hỗ trợ trước/sau, hệ thống phanh với chức năng hỗ trợ dừng xe (AUTO HOLD), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist), đó là chưa kể các điểm nhấn “nho nhỏ” với hệ thống theo dõi áp suất lốp ở từng bánh xe, hệ thống cảnh báo (mòn) má phanh, cảm biến gạt mưa tự động…

Đặc biệt, với một chiếc xe thể thao với thế mạnh là tốc độ, hệ thống đèn pha là một chi tiết cực kì quan trọng liên quan đến sự an toàn của người lái; một hệ thống thông minh, đủ sáng sẽ là một lựa chọn tối ưu cho mỗi chiếc xe.


Phiên bản cao cấp nhất Scirocco R, so với phiên bản GTS, có thêm hệ thống giảm xóc thể thao điều khiển điện tử, cùng hệ thống cảnh báo tốc độ (theo lựa chọn trước của người lái), hệ thống vành hợp kim 5 chấu kích thước 19 inch.

Phiên bản cao cấp nhất Scirocco R, so với phiên bản GTS, có thêm hệ thống giảm xóc thể thao điều khiển điện tử, cùng hệ thống cảnh báo tốc độ (theo lựa chọn trước của người lái), hệ thống vành hợp kim 5 chấu kích thước 19 inch.

Với Scirocco, Volkswagen muốn giành thế chủ động ở phân khúc xe thể thao - 7
Với Scirocco, Volkswagen muốn giành thế chủ động ở phân khúc xe thể thao - 8
Với Scirocco, Volkswagen muốn giành thế chủ động ở phân khúc xe thể thao - 9

Volkswagen Scirocco có hệ thống đèn pha Bi-Xenon tự động với khả năng mở rộng góc chiếu sáng khi vào cua, tự động điều chỉnh khoảng chiếu sáng theo tốc độ và kèm với đó là hệ thống rửa đèn pha tự động… Những tính năng hỗ trợ giúp người lái không còn bận tâm vào việc điều khiển đèn và hoàn toàn chỉ còn tập trung vào việc vận hành xe.

Bộ ghế thể thao trên Volkswagen Scirocco mới tại Việt Nam
Bộ ghế thể thao trên Volkswagen Scirocco mới tại Việt Nam

Một chi tiết thiết kế đáng quan tâm nữa và là một niềm tự hào của hãng xe Đức này đó chính là bộ ghế thể thao với vật liệu da Vienna cao cấp; không chỉ có thiết kế ôm vừa vặn nhưng không có cảm giác chật chội, mà còn có thêm chức năng bơm hơi tựa lưng - một tính năng đảm bảo rằng với bất kì chiều cao, kích thước nào của người lái đều có thể dễ dàng có một vị trí lái thoải mái nhất.

Quay trở lại Việt Nam với một vị thế mới, Volkswagen không còn cách nào khác phải tìm mọi cách len chân vào mọi phân khúc xe, khai thác thế mạnh vê dòng sản phẩm uy tín và chấ lượng đến từ Đức, và không chỉ bằng những cái tên vốn đã khẳng định được niềm tin như Touareg, Tiguan, Passat... mà giờ đây với những mẫu xe thể thao Scirocco, Volkswagen còn mong muốn hơn thế nữa, bằng mọi cách đáp ứng nhu cầu dù khác biệt nhất ở thị trường Việt Nam, một động thái muốn chứng tỏ việc cực kì coi trọng thị trường đang lên này.

Với Scirocco, Volkswagen muốn giành thế chủ động ở phân khúc xe thể thao - 11