VinFast: 97% khách hàng hài lòng khi lái thử ô tô điện

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Theo VinFast, chuỗi sự kiện lái thử ô tô điện VF 8 và VF e34 trên toàn quốc thu hút hàng nghìn khách hàng tham gia, chỉ số hài lòng của người dùng lên tới 97%, 3% góp ý cần cải thiện để xe điện thông minh, mượt mà hơn.

Điểm cộng: thiết kế đẹp, công nghệ thông minh, chi phí hợp lý, thân thiện môi trường

Theo nhiều kết quả khảo sát xã hội học trong 10 năm qua, môi trường là một trong những mối quan tâm hàng đầu của người Việt. Sự ra đời của ô tô điện "made in Vietnam" không khói bụi, giảm ô nhiễm tiếng ồn, không mùi xăng dầu, được người Việt đón nhận, kể cả những em nhỏ.

Đến trải nghiệm xe điện VF 8 cùng bố mẹ, Nguyễn Đức Chiến (15 tuổi, Hà Nội) rất thích thú dù chỉ ngồi ghế phụ. "Tự hào lắm, xe của Việt Nam làm, lại còn là xe điện nữa, sẽ giúp bảo vệ môi trường. Cháu thực sự mong bố mẹ sẽ mua chiếc xe này", Chiến chia sẻ.

Anh Nguyễn Đức Thắng, bố của Chiến, cho biết chính con trai đã thúc giục bố mẹ tới xem xe điện. "Cháu ngày nào cũng kể với tôi về xe điện mà nay tôi mới được trải nghiệm. Xe tăng tốc khá mượt, gần như không có độ trễ. Ôm cua, đánh lái ổn định, không bị rung lắc. Xe chạy đỡ ồn hơn hẳn xe xăng", anh nhận xét.

VinFast: 97% khách hàng hài lòng khi lái thử ô tô điện - 1
Cảm giác lái hứng khởi là điểm gây ấn tượng với nhiều khách hàng lái thử VF 8 (Ảnh: VinFast).

Trong khi đó, anh Lý Thanh Đoàn (Vĩnh Long) đánh giá cao đội ngũ tư vấn bán hàng VinFast, bên cạnh sự tâm đắc với sản phẩm ô tô điện thương hiệu Việt.

"Họ rất nhiệt tình, tận tụy, hướng dẫn tôi từng chút một trong việc trải nghiệm một chiếc xe tràn ngập công nghệ như thế này. Ô tô điện rất khác biệt và thú vị, nhất là trợ lý ảo", anh Đoàn đánh giá sau khi trải nghiệm mẫu xe VF e34.

Với anh Đoàn, VF e34 sở hữu nhiều công nghệ thông minh và trang bị an toàn, hơn hẳn các mẫu xe cùng tầm giá. "Tối ưu đến từng đồng, gia đình tôi sẽ mua mẫu xe này", anh Đoàn khẳng định.

VinFast: 97% khách hàng hài lòng khi lái thử ô tô điện - 2
Mẫu xe VF e34 được nhiều khách hàng đánh giá cao so với các mẫu xe trong tầm giá (Ảnh: VinFast).

Nhìn chiếc xe VF 8 màu cam chạy dưới trời nắng lần đầu tiên, chị Nguyễn Thị Mỹ (Gia Lai) quyết định sẽ mua mẫu xe này. Chị Mỹ cho biết: "Màu này vừa nổi bật, vừa năng động, mạnh mẽ mà cũng rất thời trang".

Vào bên trong xe, chị Mỹ chia sẻ cảm nhận dễ chịu, thoải mái với thiết kế nội thất đơn giản, tinh tế của xe. Chị cho biết rất thích tính năng làm mát và sưởi ghế cho tất cả các ghế, giúp người ngồi trên xe cảm thấy thoải mái, tốt cho sức khỏe người già và trẻ em.

VinFast: 97% khách hàng hài lòng khi lái thử ô tô điện - 3
Thiết kế hiện đại của VF 8 là "điểm cộng" đối với nhiều khách hàng nữ (Ảnh: VinFast).

3% khách hàng góp ý cải thiện: phần mềm cần ổn định hơn

Theo đánh giá của các khách hàng đã lái thử xe, VinFast VF 8 có nhiều ưu điểm vượt trội so với các mẫu xe cùng tầm giá, song phần mềm cần nâng cấp để tăng cường hoạt động ổn định cho xe, khắc phục những lỗi ảo và lỗi nhỏ còn tồn tại.

"Chúng tôi đã ghi nhận các phản hồi của khách hàng. Các ý kiến này được chúng tôi tổng hợp lại, phân tích. Dựa vào đó, đội ngũ kỹ sư sẽ phát triển các phiên bản phần mềm mới, nhằm khắc phục lỗi và bổ sung thêm tính năng", anh Dương Phú Long - tư vấn bán hàng của VinFast khẳng định.

Anh Long cho biết thêm, khách hàng VinFast không chỉ cởi mở đón nhận một sản phẩm công nghệ "made in Vietnam", mà còn phản hồi về các lỗi của xe với mong muốn chiếc xe ngày một tốt hơn.

"Phần mềm là trái tim của xe điện, và điều thú vị là phần mềm cũng sẽ được cập nhật, sửa lỗi, thông minh hơn theo thời gian. Tôi thích được lớn lên cùng một sản phẩm như vậy. Tôi tin rằng, các kỹ sư của VinFast sẽ làm được", anh Hoàng Đức Chí, một kỹ sư công nghệ thông tin yêu xe điện cho hay.

Như anh Chí, nhiều người đã cởi mở hơn với xe điện thông minh. Tại Việt Nam, theo kết quả khảo sát được thực hiện bởi oto.com.vn (2022), có tới 71% người được hỏi cho biết sẽ cân nhắc chuyển sang xe điện trong năm tới. Công nghệ là lý do quan trọng để người mua quyết định mua xe điện.

Chị Đặng Minh Phương (Quảng Ninh) đã quyết định "xuống tiền" chiếc VF 8 vì ấn tượng với các công nghệ được trang bị trên xe. Chị thích trò chuyện với trợ lý ảo và bất ngờ khi trợ lý VinFast có thể chỉnh điều hòa, sưởi ghế, tìm đường, đọc tin tức,…

"Phái nữ chúng tôi lái yếu, thế này rất tiện và vui nữa", chị Phương chia sẻ sau khi lái xe.

VinFast: 97% khách hàng hài lòng khi lái thử ô tô điện - 4
Trợ lý ảo VinFast là tính năng được nhiều khách hàng quan tâm tìm hiểu (Ảnh: VinFast).

Anh Ngô Hữu Toàn (Hà Nội) nóng lòng chờ đợi ngày nhận chiếc VF 8 Plus để về thăm ông bà thường xuyên hơn với hành trình Hà Nội - Lào Cai. "Dùng thử xe VF 8, tôi thấy có ADAS lái nhàn hơn nhiều. Hôm nay đi lái thử, lại thấy có ưu đãi cho VF 8, nên tôi quyết định đổi xe luôn", anh Toàn nói.

VinFast: 97% khách hàng hài lòng khi lái thử ô tô điện - 5
Nhờ hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao (ADAS), người dùng có thể lái xe an toàn và thoải mái hơn (Ảnh: VinFast).

Đồng quan điểm, anh Phạm Minh Nhật (TPHCM) đánh giá cao các trang bị công nghệ trên xe điện VinFast. Theo anh, VF 8 là mẫu xe đáng mua trong phân khúc D-SUV hiện nay. "Giờ VF 8 là xe toàn cầu rồi. Xe người Mỹ dùng được thì mình cũng dùng được chứ", anh Nhật chia sẻ về thông tin mẫu xe này vừa được bàn giao tại Mỹ từ đầu tháng 3/2023.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm