Vì sao giới trẻ Mỹ hứng thú mua ô tô mới?
(Dân trí) - Sự xuất hiện và phát triển bùng nổ của dịch vụ chia sẻ xe cá nhân, như Uber, đang là động lực khiến nhiều bạn trẻ thế hệ 8X và 9X ở Mỹ quyết định mua xe mới.
Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Mintel, khoảng 15% người mua xe hơi thuộc thế hệ Y (còn gọi là thế hệ 8X và 9X) ở Mỹ mua xe mới với ý định tham gia chạy dịch vụ Uber, Lyft...
Chia sẻ với tờ The Washington Post, chuyên gia phân tích ngành ô tô của Mintel - ông Buddy Lo cho biết: “Rất nhiều người thuộc thế hệ Y có suy nghĩ rằng họ cần phải có một việc làm thêm, bên cạnh công việc chính, như chạy thêm taxi Uber, để tăng thu nhập. Và đó là lý do thị trường ô tô có dấu hiệu hồi phục; họ bắt đầu mua xe mới.”
Rather amazingly, Mintel’s research says that 84 per cent of millennials plan to buy new cars rather than used ones in the pursuit of the latest technologies and safety features.
Nhiều người trẻ - thế hệ 8X và 9X - bắt đầu đi làm giữa lúc giá nhà và chi phí sinh hoạt ở mức cao kỷ lục. Theo Mintel, việc chi 15.000 USD để mua một chiếc xe mới có vẻ không quá khó với đối tượng này.
“Sự xuất hiện của các dịch vụ chia sẻ xe cá nhân mang lại lợi ích cho thế hệ Y. Đây là một cách tuyệt vời giúp họ kiếm tiền từ một tài sản mất giá nhanh: xe ô tô của họ”, ông Buddy Lo giải thích.
Ngoài ra, theo nghiên cứu của Mintel, có tới 84% người thuộc thế hệ Y có kế hoạch mua xe mới thay vì xe đã qua sử dụng vì muốn được huỏng những tính năng an toàn và công nghệ mới nhất.
Gia Bảo
Theo Washington Post