Trung Quốc trở thành thị trường lớn thứ hai của Bentley

(Dân trí) - Quê hương Anh quốc của Bentley đã phải nhường vị trí thị trường lớn thứ hai của hãng cho Trung Quốc, theo kết quả kinh doanh 4 tháng đầu năm nay.

Trung Quốc trở thành thị trường lớn thứ hai của Bentley - 1
 
Bentley đã bán được 396 xe tại Trung Quốc đại lục (không tính Hồng Kông và Macao) trong 4 tháng đầu năm 2011, tăng trưởng ấn tượng 66%, phá vỡ kỉ lục cũ được lập vào năm ngoái.

 

Trong năm 2010, Bentley đã bán được gần 1.000 xe tại Trung Quốc, tăng gần gấp đôi so với năm 2009, đưa đây trở thành thị phần quan trọng thứ ba của thương hiệu xe sang Anh quốc này. Nhưng theo kết quả mới đầu năm 2011, lần đầu tiên trong lịch sử, Trung Quốc tiêu thụ nhiều xe Bentley hơn Anh quốc, khiến đất nước châu Á này trở thành thị trường quan trọng thứ hai của Bentley trên thế giới, chỉ sau Mỹ. Trên thực tế, cứ 4 chiếc Bentley được bán ra thì 1 chiếc là tới Trung Quốc.

 

Kỷ lục doanh số này tại Trung Quốc được lập trước khi các xe Mulsanne và Continental GT mới có mặt tại thị trường này, có nghĩa là vẫn còn nhiều cơ hội tăng trưởng cho Bentley. Khoảng 50 trên tổng số 396 xe hãng được bán ở Trung Quốc là ngay tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2011, trong đó, 25 chiếc là Continental GT.

 

Ông Alasdair Stewart, lãnh đạo phụ trách bán hàng và marketing của Bentley, nói: “Khách hàng Trung Quốc của chúng tôi, giống như ở các nơi khác trên thế giới, đánh giá cao lịch sử thương hiệu Bentley và sự chú trọng của chúng tôi vào tính xa xỉ, chế tạo thủ công, và tính vượt trội về công nghệ. Mặc dù Trung Quốc là thị trường chuộng kiểu xe 4 cửa như Mulsanne và Continental Flying Spur, nhưng ngày càng nhiều người thích xe thể thao tính năng vận hành cao”.

 

Để ghin nhận tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc, Bentley sẽ tổ chức Hội thảo đại lý toàn cầu của hãng tại Bắc Kinh. Đây là lần đầu tiên Bentley tổ chức một sự kiện quan trọng như vậy của hãng ở châu Á.

 

Phương Ka

Theo Carscoop

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm