Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất của GM

(Dân trí) - Chủ tịch kiêm CEO Frederick A. Henderson của GM hôm 13/10 cho biết Trung Quốc đã vượt Mỹ để trở thành thị trường lớn nhất thế giới của GM.

 

Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất của GM  - 1
Khách hàng đang xem xe tại một đại lý GM ở Thượng Hải (Ảnh: Getty Images)
 
“Nhìn vào thị trường Trung Quốc trong năm nay, chúng tôi thấy thị trường này đã vượt Mỹ về quy mô đối với GM,” ông Henderson phát biểu trong chuyến thăm Trung Quốc sau khi đảm nhiệm vị trí CEO của GM vào tháng 3.

 

GM và các liên doanh của tập đoàn ở Trung Quốc đại lục đã bán được 181.148 xe tại Trung Quốc trong tháng 9, một kỷ lục của tập đoàn.

 

Tổng 9 tháng đầu năm 2009, doanh số của GM tại Trung Quốc đạt 1.292.549 chiếc, tăng 55,6% so với cùng kỳ năm ngoái và là một kỷ lục mới trong lịch sử tập đoàn.

 

“Trong 100 ngày qua, rõ ràng là còn nhiều thách thức đối với hoạt động kinh doanh tại Mỹ, nhưng với bộ máy đã được cải tổ, chúng tôi có thể tập trung cải thiện doanh số trên thị trường,” ông Henderson nói.

 

Ông này cho rằng Trung Quốc có vai trò đặc biệt quan trọng với GM hiện nay, và GM sẽ tiếp tục thắng thế tại Trung Quốc.

 

Chevrolet Sail, một mẫu ô tô cỡ nhỏ do Trung tâm kỹ thuật ô tô của GM Thượng Hải thiết kế, sẽ có mặt trên thị trường Trung Quốc vào đầu năm sau, ông Henderson thông báo với báo giới. GM Thượng Hải là liên doanh 50-50 giữa tập đoàn GM với Tập đoàn công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC).

 

GM cũng sẽ tung ra thị trường Trung Quốc 5 mẫu xe mới vào đầu năm 2010 và 30 mẫu trong vòng 5 năm tới, đó là các xe hybrid và ô tô chạy điện.

 

“Trung Quốc có thể sẽ là nước có tốc độ phổ biến xe điện cỡ nhỏ nhanh nhất thế giới,” ông Nick Reilly, chủ tịch GM châu Á-Thái Bình Dương, nói.

 

Nhật Minh

Theo Xinhua

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm