Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất của Audi

(Dân trí) - Audi, BMW và Mercedes-Benz đều chứng kiến doanh số toàn cầu tăng đáng kể trong mấy năm qua phần nhiều nhờ vào thị trường Trung Quốc.

Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất của Audi - 1
Xe Audi là lựa chọn của nhiều doanh nhân và chính khách Trung Quốc.
 
Trong số ba hãng xe sang Đức, Audi đã có mặt tại Trung Quốc sớm nhất, và tạo dựng được tên tuổi tốt nhất. Nhiều doanh nhân và chính khách Trung Quốc dùng xe A6L - bản trục cơ sở kéo dài được Audi thiết kế riêng cho thị trường này.

 

Audi vừa đánh dấu bước ngoặt của mình tại Trung Quốc khi công bố doanh số năm 2011 đạt 313.036 xe tại Trung Quốc đại lục và Hồng Kông, tăng 37% so với năm 2010 và khiến Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất thế giới của Audi, vượt cả Đức và Mỹ.

 

Các mẫu xe bán chạy nhất của hãng tại Trung Quốc là A6L, Q7 và A8L. So với năm 2010, doanh số xe Q7 đã tăng 70% lên 19.063 chiếc, còn doanh số xe A8L đạt 12.425 chiếc, tăng 153%.

 

Tốc độ tăng trưởng gần đạt mốc lịch sử của Audi tại Trung Quốc là động lực để hãng xe đẩy nhanh các kế hoạch mở rộng hoạt động. Hiện hãng đang xây dựng một nhà máy mới tại thành phố Phổ Sơn, phía nam tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Nhà máy này dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2013, sẽ xuất xưởng khoảng 150.000 - 200.000 xe/năm.

 

Audi không chỉ có doanh số kỷ lục tại Trung Quốc. Năm 2011, hãng đã tiêu thụ được hơn 1.302.650 tỷ xe trên toàn thế giới, tăng 210.000 chiếc so với năm 2010.

 

“2011 là một năm chưa từng có trong lịch sử Audi: công ty chưa bao giờ thu hút được nhiều khách hàng mới đến vậy chỉ trong vòng một năm,” ông Peter Schwarzenbauer, thành viên quản trị phụ trách hoạt động marketing và bán hàng của Audi, cho biết.

 

Phương Ka

Theo Leftlane

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm