Trung Quốc sẽ là thị trường lớn nhất của Bentley
(Dân trí) - Tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2009, CEO Peter Mak của Bentley Trung Quốc cho biết công ty đã triển khai kế hoạch 5 năm với mục tiêu biến Trung Quốc trở thành thị trường tiêu thụ lớn nhất thế giới của Bentley.
Ngoài ra, Bentley sẽ đẩy nhanh việc cung cấp phụ tùng và thành lập một trung tâm phụ tùng chính hãng tại Trung Quốc.
Ông Mak giải thích, Bentley Trung Quốc đang đẩy mạnh doanh số vì Trung Quốc hiện có hơn 50.000 người có giá trị tài sản trên 10 triệu nhân dân tệ (1,5 triệu USD) và ngày càng nhiều người gia nhập nhóm thượng lưu này. Ông nhìn thấy tiềm năng lớn trên thị trường ô tô hạng sang ở Trung Quốc.
Tại Trung Quốc đại lục, năm ngoái Bentley đã tiêu thụ được 407 chiếc sedan. Trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc và thị trường ô tô đang hồi phục, doanh số cả năm nay của Bentley dự kiến tăng mạnh so với năm ngoái.
Chiếc Bentley Supersport tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2009 diễn ra ở Trung Quốc từ 23-30/11 (Ảnh: Xinhua)
Giám đốc Bentley Thượng Hải cho biết: “Tiếp cận khách hàng tiềm năng của Bentley tại Trung Quốc khó hơn ở các thị trường khác. Những người mới giàu lên ở Trung Quốc thích “ẩn danh” trong cộng đồng. Những khách hàng này giàu có, nhưng thường giấu tên, phần lớn trong độ tuổi từ 35 đến 45, là những doanh nhân độc lập.
Nhiều đơn đặt hàng đến từ các triển lãm ô tô trong nước, nhưng đội ngũ nhân viên bán hành của Bentley Trung Quốc vẫn gọi điện cho lãnh đạo các doanh nghiệp mỗi ngày để chào bán xe. Các bữa tiệc chiêu đãi, các buổi chơi golf và hoạt động từ thiện do Dunhill, Breitling, và Davidoff tổ chức cũng giúp Bentley tiếp cận các khách hàng tiềm năng.
Tên Bentley trong tiếng Trung là "Bing Li" cũng hỗ trợ hãng khá nhiều trong việc bán xe, vì “Bing” có nghĩa là khách hay khách hàng, còn “Li” là lợi nhuận. Ở một đất nước mà người dân tin vào phong thủy và những biểu tượng, con số, tên gọi mang lại may mắn thịnh vượng như Trung Quốc thì tên xe mang ý nghĩa may mắn, phát tài là điều khá quan trọng.
Nhật Minh
Theo Global Times, RREC