Triệu hồi Toyota Rush tại Việt Nam vì lỗi túi khí có thể tự nổ
(Dân trí) - Như chuyên mục Xe++ của báo Dân trí đã đưa tin hồi giữa tháng về sự việc mẫu xe Toyota Rush tại Indonesia phải triệu hồi vì lỗi túi khí dễ bị kích nổ, đến nay Toyota Việt Nam cũng đã chính thức thông báo triệu hồi mẫu xe này.
Cụ thể, sau khi được Cục Đăng kiểm phê duyệt, TMV đã chính thức mở đợt triệu hồi xe Rush tại Việt Nam để thay thế hộp điều khiển (ECU) hệ thống túi khí trên xe.
Các xe Rush tại Việt Nam phải triệu hồi lần này được sản xuất từ 16/7/2018 đến 10/1/2019 tại nhà máy của Toyota ở Indonesia. Sẽ có 1.592 chiếc tại Việt Nam cần được triệu hồi.
Đợt triệu hồi lần này dự kiến sẽ bắt đầu từ 29/7/2019 cho đến hết ngày 29/7/2022 và được thực hiện tại tất cả các đại lí chính thức của Toyota Việt Nam (TMV) trên toàn quốc.
Toàn bộ chi phí cửa đợt triệu hồi này sẽ do TMV chịu trách nhiệm, với thời gian thay thế ECU hết khoảng 25 phút/xe.
Túi khí trên một số xe Toyotat Rush có thể tự nổ dù không xảy ra va chạm
Theo lí giải từ TMV, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do phần mềm điều khiển (ECU) túi khí được lập trình chưa chính xác, dẫn đến việc hệ thống túi khí rèm có thể bị kích hoạt khi xe đi vào ổ gà hoặc trên mặt đường không bằng phẳng.
Hiện tại, TMV cho biết chưa ghi nhận bất cứ trường hợp này xảy ra đối với hệ thống túi khí rèm trên các mẫu Rush tại Việt Nam.
Người tiêu dùng tại Việt Nam cần liên hệ với đại lí mua xe để đối chiếu thông tin (ngày sản xuất) với mẫu Rush mình đang sử dụng để có thêm thông tin chính xác, bởi số lượng xe Rush cần triệu hồi ít hơn so với số xe hiện đang lăn bánh tại Việt Nam. Tổng số xe Toyota Rush đến tay người tiêu dùng kể từ tháng 9/2018 (thời điểm ra mắt) cho đến hết tháng 6/2019, đã đạt con số 1.925 xe.
Như Phúc